+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến Mỹ cháy suốt hơn 24 giờ, số người bị thương tăng cao

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cộng 59 người đã được điều trị vì bị thương nhẹ trong vụ cháy trên tàu USS Bonhomme Richard, trong đó có 36 thuỷ thủ và 23 nhân viên dân sự.

    Tổng cộng 59 người đã được điều trị vì bị thương nhẹ trong vụ cháy trên tàu USS Bonhomme Richard, trong đó có 36 thuỷ thủ và 23 nhân viên dân sự.

    Thuyền được bố trí xung quanh tàu hỗ trợ phun nước vào thân tàu để hạ nhiệt. Ảnh: Getty

    Ngày 13/7 (theo giờ địa phương), hàng trăm lính cứu hỏa tiếp tục chiến đấu trong ngày thứ 2 liên tiếp để dập tắt đám cháy từ tàu chiến Mỹ USS Bonhomme Richard khi neo đậu tại căn cứ quân sự San Diego.

    “Ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại là dập tắt đám cháy”, Chuẩn Đô đốc Philip Sobeck, chỉ huy Nhóm Tác chiến Viễn chinh 3 của Hải quân Mỹ nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi đã ở đó hơn 24 giờ, và sẽ tiếp tục nỗ lực cho đến khi đám cháy được kiểm soát”

    Số thủy thủ và thường dân bị thương trong vụ hỏa hoạn đã tăng lên gần 60 người. Cụ thể, ít nhất 59 người gồm 36 thủy thủ và 23 thường dân đã nhập viện để điều trị bỏng và ngạt khói. 5 người trong số này đã được xuất viện.

    Chuẩn Đô đốc Philip Sobeck cho biết nhiệt độ đám cháy đã lên tới 1.000 độ C khiến cột buồm của tàu đã sụp đổ và đe dọa trung tâm điều khiển nơi thuyền trưởng vận hành tàu.

    Nước được trút lên tàu để dập lửa đã khiến con tàu dài 225 m bị nghiêng sang một bên, song các thủy thủ vẫn tiếp tục bơm nước.

    Theo một sĩ quan Hải quân cấp cao, khi vụ cháy xảy ra, hệ thống báo cháy trên tàu không hoạt động, Reuters/AP cho biết.

    USS Bonhomme Richard được biên chế phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ năm 1998. Đây là tàu đổ bộ đa năng lớp Wasp, có boong cất cánh. Con tàu có lượng giãn nước hơn 28.000 tấn, chiều dài hơn 250m và chiều rộng 43m.

    USS Bonhomme Richard có khả năng mang theo khoảng 1.900 lính thủy đánh bộ, tối đa 20 máy bay cất cánh thẳng đứng Harrier và tới 46 máy bay trực thăng CH-46. Con tàu được trang bị vũ khí tên lửa phòng không.

    Tàu này đã được biên chế cho căn cứ hải quân San Diego vào năm 2018, sau 6 năm đồn trú tại Nhật Bản.

    Sáng 11/7, trên tàu USS Bonhomme Richard đã xảy ra nổ và hỏa hoạn khi đang neo đậu tại căn cứ hải quân San Diego để tiến hành bảo trì định kỳ. Đám cháy sau đó đã nhanh chóng lan ra nhiều khu vực khác của tàu.

    Khi xảy ra vụ việc, trên tàu có khoảng 160 thành viên thủy thủ đoàn. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nổ và hỏa hoạn.

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-my-chay-suot-hon-24-gio-so-nguoi-bi-thuong-tang-cao-a330771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan