Tàu chiến Nga chở đầy vũ khí tiến về Syria, rộ tin sắp tấn công chảo lửa Idlib


Thứ 5, 22/11/2018 | 03:07


Cùng sự kiện

Hải quân Nga đang vận chuyển một số lượng lớn xe tăng và xe bọc thép nhằm hỗ trợ quân đội Syria trong công cuộc chuẩn bị tiến hành chiến dịch mới tại khu vực Tây Bắc.

Hải quân Nga đang vận chuyển một số lượng lớn xe tăng và xe bọc thép nhằm hỗ trợ quân đội Syria trong công cuộc chuẩn bị tiến hành chiến dịch mới tại khu vực Tây Bắc.

Tàu Nikolay Filchenkov 152 của Nga tiến về phía Syria. Ảnh: Getty

Thông tin từ nhóm quan sát quân sự Yoruk Isik cho biết, tàu Nikolay Filchenkov 152 - một tàu đổ bộ hạng nặng thuộc lớp Đề án 1171 BSF Tapir của Nga, đã được nhìn thấy đi qua eo biển Bosphorus và tiến về phía Địa Trung Hải. Theo đó, tàu Nikolay Filchenkov đã chở số lượng lớn các xe tăng và xe bọc thép. Tàu này được cho là đang trên đường tới thành phố cảng Tartous của Syria và chuyển giao các khí tài quân sự cho quân đội Syria.

Do sức chứa “khủng” của tàu Nikolay Filchenkov có thể chở tới 20 xe tăng hoặc 40 xe chiến đấu bọc thép hoặc 1.000 tấn trang thiết bị nên Hải quân Nga thường sử dụng các tàu này để vận chuyển xe bọc thép với số lượng lớn tới Syria.

Việc tăng cường viện trợ vũ khí cho quân đội Syria diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Idlib đang có dấu hiệu leo thang  vì nhóm phiến quân đối lập không tuân thủ thỏa thuận Sochi được ký kết giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện quân đội chính phủ Syria đã tập trung binh lực bao quanh Idlib, sẵn sàng tấn công vào khi thời cơ tới.

Tình hình chiến sự Syria dự kiến sẽ có nhiều chuyển biến trong thời gian sắp tới. Một số chuyên gia cho rằng lực lượng quân đội chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad dưới sự hỗ trợ của đồng minh Nga và Iran chắc chắn sẽ giành chiến thắng khi đối đầu với các nhóm phiến quân đối lập. Tuy nhiên, các nhóm khủng bố khét tiếng vẫn sẽ tồn tại, lui về hoạt động tại một số khu vực khó tấn công.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-nga-cho-day-vu-khi-tien-ve-syria-ro-tin-sap-tan-cong-chao-lua-idlib-a252203.html