Tàu chiến Nga phóng dồn dập 6 tên lửa hành trình vào các mục tiêu của IS ở Syria


Thứ 6, 23/06/2017 | 08:25


Cùng sự kiện

Hai tàu chiến và một tàu ngầm của Nga tại khu vực Địa Trung Hải đã bắn 6 tên lửa hành trình vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (23/6) tuyên bố hai tàu chiến và một tàu ngầm của nước này tại khu vực Địa Trung Hải đã bắn 6 tên lửa hành trình vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Tên lửa được phóng từ tàu khu trục nhỏ Đô đốc Essen, tàu Đô đốc Grigorovich, và tàu ngầm Krasnodar ở phía đông Địa Trung Hải. Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu ngầm phóng tên lửa khi đang ở dưới nước.

Cuộc tấn công ngày 23/6 nhằm mục tiêu vào các trung tâm chỉ huy, trung tâm kiểm soát và kho đạn dược của IS tại tỉnh Hama, Syria.

Trước đó, Nga phóng 4 quả tên lửa hành trình nhằm vào IS gần Palmyra - Ảnh: RT.

Các tên lửa này đã phá hủy được nhiều trụ sở chỉ huy cùng một lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS. Bên cạnh đó, Nga đã triển khai các cuộc không kích để tiêu diệt các tay súng và cơ sở của IS còn sót lại.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã báo cóa với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Israel thông qua các kênh liên lạc, tuy nhiên không đề cập đến Mỹ.

Trong tuần qua, các chiến binh IS đang tìm cách trốn khỏi thành phố bị bao vây Raqqa và tới Palmyra thông qua "hành lang phía nam", quân đội Nga tiết lộ. Phiến quân khủng bố đi qua khu vực có địa thế gồ ghề, tới được tỉnh Hama, thiết lập trụ sở chỉ huy, kho đạn dược trong các tòa nhà lớn ở đó.

Các cơ quan giám sát Nga đang theo dõi 24/24 hoạt động của IS trong khu vực. Quân đội nước này cũng khẳng định bất kỳ mục tiêu khả nghi nào mới được phát hiện sẽ phải hứng chịu các cuộc tấn công chính xác từ không quân Nga.

(Theo RT)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-nga-phong-don-dap-6-ten-lua-hanh-trinh-vao-cac-muc-tieu-cua-is-o-syria-a194248.html