Tàu điện ngầm bị trật bánh ở New York, 1.000 người mắc kẹt


Thứ 7, 03/05/2014 | 09:14


(ĐSPL) - Một chuyến tàu điện ngầm tại TP New York (Mỹ) chở khoảng 1.000 hành khách bị trật bánh khiến hơn 20 người bị thương.

(ĐSPL) - Một chuyến tàu điện ngầm tại TP New York (Mỹ) chở khoảng 1.000 hành khách bị trật bánh khiến hơn 20 người bị thương.
Đây là chuyến tàu nhanh (tàu F) chạy từ quận Queens vào quận trung tâm Manhattan và sau đó tới quận Brooklyn đã bị trật bánh trong đường hầm tại khu vực Woodside (thuộc quận Queens) lúc 10h40 ngày 2/5 (giờ địa phương).
 - Tàu điện ngầm bị trật bánh ở New York, 1.000 người mắc kẹt
Cảnh sát và các nhân viên cứu hỏa sơ tán đám đông trong bóng tối của đường hầm.
Vụ tai nạn này đã khiến 4 hành khách bị thương nặng phải nhập viện và gần 20 hành khách khác bị thương nhẹ, được điều trị ngay tại hiện trường. Sau đó, hàng chục cảnh sát, nhân viên y tế, lính cứu hỏa đã có mặt để hướng dẫn hành khách thoát khỏi tàu, đi qua đường ngầm ra ngoài.Tai nạn xảy ra làm 6 trong 8 toa tàu điện ngầm đang đi trên đường tàu điện ngầm hình chữ F Manhattan - Brooklyn bị trật bánh. 2 trong 4 tuyến đường tàu điện ngầm nối Queens với Manhattan – trung tâm thành phố New York bị ảnh hưởng do tai nạn.
 - Tàu điện ngầm bị trật bánh ở New York, 1.000 người mắc kẹt (Hình 2).
Hiện trường vụ tai nạn tàu điện ngầm ở New York sáng 2/5.
Nhân viên y tế đã chuyển 4 nạn nhân tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 15 người còn lại chỉ bị thương nhẹ.
"Tôi thấy mọi người giật mạnh về phía trước. Điện trong cả toa xe vụt tắt. Sau đó, tôi thấy các tia lửa bay ra từ phía tàu.", anh Connie Wang, 24 tuổi, một hành khách trên chuyến tàu, cho biết.
Kênh truyền hình NY1 phát sóng cảnh các nhân viên cứu hỏa sơ tán đám đông trong bóng tối của đường hầm. Một số người băng qua các khung chắn ngang lối ra vào.
Nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa cho biết đoàn tàu gồm tám toa, trong đó có sáu toa đã bị trật bánh khỏi đường ray, tuy nhiên rất may là tàu vẫn đứng trên đường ray chứ không bị lật nghiêng.
Được biết, mặc dù ngay khi tai nạn xảy ra, cảnh sát và lính cứu hỏa New York đã đến ngay hiện trường để sơ tán người bị mắc trong đường hầm ra bằng lối thoát hiểm tuy nhiên khoảng 1.000 người đã bị mắc kẹt suốt 2 giờ đồng hồ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-dien-ngam-bi-trat-banh-o-new-york-1000-nguoi-mac-ket-a31538.html