+Aa-
    Zalo

    Tàu du lịch lật trên sông Hàn chở quá số người, khách không được phát áo phao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tàu du lịch bị lật, được biết trên tàu chỉ có 28 ghế nhưng chở gần 50 người, trên tàu có áo phao nhưng hầu hết mọi người không được phát.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tàu du lịch bị lật, được biết trên tàu chỉ có 28 ghế nhưng chở gần 50 người, trên tàu có áo phao nhưng hầu hết mọi người không được phát.

    [mecloud]WrnwAkKwBs[/mecloud]

    Tin tức trên Trí thức trẻ, một nạn nhân được cứu sống cho biết, tàu chỉ có 28 ghế nhưng chở khoảng 50 người, trên tàu có áo phao nhưng hầu hết mọi người không được phát nên không ai mặc áo phao khi tàu lật và chìm.

    Thời điểm tàu bị lật được cho là khi mọi người đang tập trung về một bên tàu để xem cầu rồng phun lửa.

    Báo Thanh niên đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Novotel đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch Thảo Vân khiến hàng chục người bị rơi xuống sông, nhiều người mất tích.

    Bí Thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ túc trực tại hiện trường. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào. 200 chiến sĩ PCCC đã được huy động để lặn tìm nạn nhân.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

    Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Đỗ Thị Hường (Thái Nguyên) cho biết gia đình bà gồm 3 con trai, 3 con dâu, 2 đứa con gái và 9 đứa cháu đi du lịch Đà Nẵng.

    Lúc lên tàu, mọi người không được khuyến cáo mặc áo phao. Trên tàu trang bị loại ghế ngồi giống ghế quán nước, không cố định mà ngồi lộn xộn nên khi nhiều người ngồi dồn một bên tàu nên tàu lật nghiêng. Sau đó các hành khách hoảng loạn, chạy, trèo dồn về bên còn lại nên tàu lật úp.

    Nguồn tin này còn cho hay, chủ tàu DNA 0016 bị tai nạn là ông Võ Quốc Hùng. Theo giấy chứng nhận, tàu này đã đăng kiểm ngày 19/5/2016, thời hạn đến 20/11/2016. Tàu có trọng tải 28 ghế, hiện chưa làm hồ sơ xin cấp phép hoạt động tại Sở GTVT.

    Tin trên báo Tiền phong, đến 1h30 sáng 5/6, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đã có 43 người được cứu sống, 3 người mất tích. Trong đó, có hai cháu nhỏ và một người đàn ông trung niên. Nhóm 4 người Malaysia đã xác nhận đầy đủ có 4 người.

    Ba xe cảnh sát PCCC và gần 30 cán bộ chiến sỹ được huy động thêm để tham gia ứng cứu và đề phòng sự cố.

    Ca nô cứu hộ rời cảng đi làm nhiệm vụ. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Trong khi đó, ở phía Tây bờ sông Hàn, hơn 10 ca nô của quân đội vẫn đang tiếp tục chạy dọc sông để tìm kiếm người mất tích. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và các bệnh viện phải tập trung cứu chữa cho những bệnh nhân đang nhập viện.

    Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, trước mắt thành phố sẽ hỗ trợ điều trị, chi phí đi lại, ăn uống cho tất cả du khách trên tàu.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]LDtdQ7Lb2K[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-du-lich-lat-tren-song-han-cho-qua-so-nguoi-khach-khong-duoc-phat-ao-phao-a133934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.