+Aa-
    Zalo

    Tàu hộ tống của Nga khoe sức mạnh như vũ bão trong đợt tập trận

    • DSPL
    ĐS&PL Các tàu hộ tống tên lửa thuộc dự án 20380 của Nga là sản phẩm của Cục thiết kế hàng hải trung tâm Almaz.

    Các tàu hộ tống tên lửa thuộc dự án 20380 của Nga là sản phẩm của Cục thiết kế hàng hải trung tâm Almaz.

    Hãng tin TASS vừa dẫn tuyên bố của Hạm đội Baltic cho biết, trong các cuộc tập trận chiến thuật theo lịch trình vừa diễn ra, các thủy thủ đoàn của các tàu hộ tống Steregushchiy và Soobrazitelny đã hoàn thành một loạt các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trên biển.

    “Đặc biệt, họ đã thực hành các biện pháp chung để tìm kiếm, phát hiện và loại bỏ tàu ngầm của đối thủ”, văn phòng báo chí Hạm đội Baltic cho biết.

    Một tàu được đóng theo dự án 20380. Ảnh: TASS

    Theo tuyên bố, các thủy thủ đoàn trên tàu với sự trợ giúp của các trạm sonar đã xác định và bắt đầu theo dõi mục tiêu dưới nước, sau đó tiêu diệt tàu ngầm được phát hiện bằng vũ khí ngư lôi.

    Được biết, các tàu hộ tống tên lửa thuộc dự án 20380 của Nga là sản phẩm của Cục thiết kế hàng hải trung tâm Almaz. Điểm đáng chú ý ở các tàu này là chúng được trang bị tên lửa hành trình Kalibr. Theo giới chức Nga, đây là tên lửa có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

    Được biết, hồi đầu năm, hơn 30 tàu chiến và 40 máy bay đã tham gia cuộc tập trận chung giữa hai hạm đôi Biển Đen và phương Bắc của Nga, tạo cơ hội cho công chúng chiêm ngưỡng một số vũ khí "khủng" nhất của Moscow khai hỏa.

    Tổng thống Putin tuyên bố, lượng khí tài mới được trang bị cho Hải quân Nga dự kiến đạt khoảng 70%. Moscow sẽ cố gắng giữ mức đó để đảm bảo Nga có thể "duy trì và củng cố vị thế là một trong những cường quốc hải quân hàng đầu thế giới".

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ho-tong-cua-nga-khoe-suc-manh-nhu-vu-bao-trong-dot-tap-tran-a318396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan