+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏa trật bánh ở CHDC Congo, ít nhất 60 người thiệt mạng

    ĐS&PL Đoàn tàu chở hàng bất ngờ bị lật bánh khi đang di chuyển ở tỉnh Lualaba của CHDC Congo, khiến ít nhất 60 người tử vong.

    Tân Hoa Xã dẫn lời giới chức địa phương cho biết, đoàn tàu chở hàng gồm 10 toa bị trật bánh tại địa phận huyện Lubudi, tỉnh Lualaba, miền đông nam CHDC Congo vào đêm ngày 11/3 vừa qua. Thời điểm đó, tàu đang di chuyển từ Mueneditu đến Lubumbashi.

    tau hoa trat banh o chdc congo it nhat 60 nguoi tu vong
    Một ga tàu hỏa tại CHDC Congo. Ảnh: Ảnh: MONUSCO 

    Phát biểu trước các phóng viên, ông Jean-Serge Lumu – quan chức tỉnh Lualaba cho biết ít nhất 60 người đã tử vong trong vụ tai nạn. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thi thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát của đoàn tàu.

    Ông Jean-Serge cho biết thêm, vụ tai nạn tàu hỏa cũng khiến nhiều người bj thương, trong đó có 1 đứa trẻ dưới 2 tuổi. Được biết, cha mẹ của đứa trẻ này là hai trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Đức trẻ hiện đã được đưa đến một bệnh viện ở Lubudi.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người lái không kiểm soát được tình hình, sau đó bị mất lái và lao tàu vào một khe núi. Mặc dù tàu chở hàng không được phép chở hành khách nhưng các báo cáo cho thấy đoàn tàu này đã chở thêm người.

    Các vụ tai nạn đường sắt xảy ra khá phổ biến tại khu vực đông nam CHDC Congo, nguyên nhân chủ yếu là do đầu máy quá cũ và hệ thống đường ray xuống cấp, không đảm bảo chất lượng. Hồi tháng 10/2021, 9 người đã thiệt mạng sau khi một đoàn tàu trật bánh ở thành phố Kenzenze.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-trat-banh-o-chdc-congo-it-nhat-60-nguoi-thiet-mang-a530962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan