Tàu hỏa trật bánh ở Iran: Ít nhất 13 người chết, hàng chục người bị thương


Thứ 4, 08/06/2022 | 18:30


Cùng sự kiện

Đoàn tàu được cho là đã va chạm với với một máy xúc gần đường ray, con số thương vong có thể sẽ còn tăng lên trong lúc lực lượng cứu hộ làm việc.

Hãng Reuters đưa tin, 13 hành khách đã thiệt mạng và 60 người bị thương nặng khi một đoàn tàu chở khách trật bánh ở khu vực Tabas phía đông Iran vào rạng sáng 8/7 (giờ địa phương). Có khoảng 350 hành khách trên chuyến tàu.

Tin thế giới - Tàu hỏa trật bánh ở Iran: Ít nhất 13 người chết, hàng chục người bị thương
Một toa tàu bị lật đổ khỏi đường ray. Ảnh: AFP

Những hình ảnh do tờ Tehran Times công bố cho thấy 4 trên 7 toa tàu bị trật bánh, có toa bị lật đổ khỏi đường ray.

Khu vực xảy ra sự việc tương đối hẻo lánh. Hiện bộ phận cứu hộ và khẩn cấp của Iran đã điều hai máy bay trực thăng và nhiều xe cứu thương đến hiện trường để cứu hộ.

Ông Ali Akbar Rahimi, người đứng đầu thành phố Tabas, cho biết con số thương vong có thể tăng lên.

Theo Hãng tin AP, đoàn tàu được cho là đã va chạm với một máy xúc gần đường ray, mặc dù không rõ lý do tại sao một máy xúc lại lại được đặt ở đó.

Iran có khoảng 14.000 km đường sắt trên khắp đất nước giúp vận chuyển người và hàng hóa đi khắp nơi, nhất là tới các vùng nông thôn.

Thảm hỏa đường sắt tồi tệ nhất ở Iran xảy ra vào năm 2004, khi một đoàn tàu chở xăng, phân bón và lưu huỳnh gặp tai nạn ở gần thành phố Neyshabur, khiến khoảng 320 người thiệt mạng, 460 người bị thương và 5 ngôi làng bị hư hại.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-trat-banh-o-iran-it-nhat-13-nguoi-chet-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a540363.html