+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏa trật đường ray, hàng trăm hành khách hoảng loạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tàu chở hành khách trên đường từ Nam ra Bắc đã bị trật bánh một toa khi rời ga Đà Nẵng vài phút khiến hàng trăm hành khách phải chờ đợi.

    (ĐSPL) - Tàu chở hành khách trên đường từ Nam ra Bắc đã bị trật bánh một toa khi rời ga Đà Nẵng vài phút khiến hàng trăm hành khách phải chờ đợi.

    Theo tin tức trên Người Lao Động, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 2/2 tại khu vực gần Ngã ba Huế (thuộc quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

    Tại hiện trường, toa số 10 bị trật bánh ra khỏi đường ray và hơi nghiêng về bên phải đường tàu. Tai nạn không gây thương vong, nhưng khiến hàng trăm khách hoảng loạn.

    Toa số 10 tàu SE4 bị trật bánh ra khỏi đường ray. (Ảnh Người Lao Động)

    Theo một hành khách đi trên toa 11 cho hay tàu SE4 bị sự cố đang trên hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội. Khi tàu vừa rời ga Đà Nẵng khoảng 10 phút thì tàu bỗng nhiên bị trật đường ray.

    Chiếc tàu gặp sự cố có tổng cộng 11 toa chở hàng trăm khách. Phía sau toa 10 còn kéo thêm 1 toa chở hành khách.

    Bà Trần Thị Thanh đi trên toa số 10 từ TP HCM về Đồng Hới chia sẻ trên Vnexpress, lúc tàu bị nạn bà nghe tiếng lộc cộc rồi tàu chúi về phía trước. "Vài phút sau tàu dốc hẳn xuống, sau đó là tiếng rít của phanh", bà Thanh thuật lại.

    Còn ông Trần Văn Hào ngồi trên toa số 9, cho biết, lúc đó mọi người nghe tiếng rầm, rồi con tàu tiếp tục lướt đi. "Trên toa có bé gái khóc thét lên vì sợ", ông kể và cho biết 5 phút sau đoàn tàu dừng lại.

    Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo ngành đường sắt đã ngay lập tức điều động hàng trăm công nhân đến hiện trường để khắc phục.

    2 toa tàu ở vị trí bị trật bánh được tách ra khỏi các toa trước. Đến 15h, 9 toa khách phía trước tàu SE4 được tách ra và đi về lại ga Đà Nẵng. Các toa còn lại ngay sau đó cũng được 1 đầu kéo khác đưa về ga Đà Nẵng.

    Đến 16h30 cùng ngày, ga Đà Nẵng đã xếp dồn hành khách, nối thêm toa và phát lệnh chuyển bánh cho tàu SE4. Sự cố khiến đoàn tàu bị trễ khoảng 3 giờ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-trat-duong-ray-hang-tram-hanh-khach-hoang-loan-a82160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan