Tàu khu trục 4 tỷ USD mới của Mỹ bất ngờ bị hỏng


Thứ 4, 23/11/2016 | 06:40


(ĐSPL) - Tàu khu trục tân tiến Zumwalt gặp trục trặc kỹ thuật khi đang đi qua kênh đào Panama và bị kéo tới chỗ neo đậu.

(ĐSPL) - Tàu khu trục tân tiến Zumwalt gặp trục trặc kỹ thuật khi đang đi qua kênh đào Panama và bị kéo tới chỗ neo đậu.

Tàu USS Zumwalt tối tân của hải quân Mỹ. - Ảnh: Military.

Tối hôm 21/11, tàu Zumwalt đang di chuyển qua kênh đào, trên đường tới cảng nhà mới ở San Diego thì gặp sự cố, Vnexpress dẫn lời một quan chức xác nhận. Chiếc tàu được chính quyền cảng Panama kéo về một cầu cảng.

Theo TTXVN, siêu chiến hạm USS Zumwalt (DDG 1000) nặng tới 16.000 tấn.

Hiện có rất ít thông tin liên quan đến sự cố này, tuy nhiên, nguyên nhân của sự việc được cho là có liên quan tới bộ phận trao đổi nhiệt của bộ phận cung cấp điện ở trên tàu. Đây là nơi cung cấp năng lượng cho rất nhiều máy móc, thiết bị cảm biến, vũ khí ở trên tàu.

Tàu khu trục tên lửa sẽ được sửa chữa tại một căn cứ hải quân cũ của Mỹ ở Panama cho tới khi đủ tiêu chuẩn để hoàn thành hành trình tới căn cứ hải quân San Diego, bang California, Ryan Perry, phát ngôn viên Hạm đội 3 cho biết.

Với chi phí hơn 4 tỷ USD, Zumwalt là tàu khu trục lớn nhất, đắt nhất từng được đóng cho hải quân Mỹ. Nó được bàn giao cho hải quân ngày 15/10 tại thành phố Baltimore, bang Maryland, sau khi rời xưởng đóng tàu ở Bath, bang Maine hồi tháng 9.

Người phát ngôn của Hạm đội số 3 Ryan Perry cho biết: “Thời gian để sửa chữa tàu đang được xác định. Lịch trình của tàu sẽ được duy trì linh hoạt để thử nghiệm và đánh giá mức độ an độ an toàn trong việc kéo tàu về cảng ở San Diego”. 

Mang tên Đô đốc Elmo Zumwalt, tàu khu trục USS Zumwalt có thiết kế kỳ lạ chưa từng thấy với những góc cạnh đặc biệt, giúp tăng cường khả năng tàng hình trước radar của quân địch. Tàu cũng được trang bị các loại vũ khí với uy lực kinh hoàng.

Đội tàu đã gặp một chuỗi sự cố nhỏ, như việc nước biển rò rỉ vào hệ thống dầu bôi trơn động cơ phụ hồi tháng 9 và một số vấn đề kỹ thuật khi tàu ở căn cứ hải quân Mayport, bang Florida cuối tháng 10.

USS Zumwalt được xem là tàu khu trục có nhiều “điều nhất” trong lịch sử Mỹ. Đây là con tàu có chi phí chế tạo đắt nhất. Bên cạnh đó, USS Zumwalt còn là tàu khu trục lớn nhất và được trang bị công nghệ tinh vi nhất của Mỹ.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]dkYdiBYb7e[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-khu-truc-4-ty-usd-moi-cua-my-bat-ngo-bi-hong-a171109.html