"Tàu ma" mất tích ở "tam giác quỷ" bỗng dưng trở về sau 90 năm?


Thứ 3, 16/06/2015 | 04:21


(ĐSPL) - Ngày 16/5, các nhà chức trách Cuba phát hiện con tàu được cho là tàu chở hàng SS Cotopaxi của Mỹ từng mất tích đầy bí ẩn tại khu vực "tam giác quỷ" .

(ĐSPL) - Ngày 16/5, các nhà chức trách Cuba phát hiện con tàu được cho là tàu chở hàng SS Cotopaxi của Mỹ từng mất tích đầy bí ẩn tại khu vực "tam giác quỷ" Bermuda cách đây 90 năm.

[mecloud]oUiQPCthTh[/mecloud]

Theo tin tức từ worldnewsdailyreport, lực lượng cảnh sát biển Cuba phát hiện con tàu lần đầu tiên vào ngày 16/5, tại khu lãnh hải gần phía tây thủ đô La Habana, khu vực cấm tàu thuyền. Chiếc tàu không xác định được danh tính và không trả lời tín hiệu điện đàm. 

3 tàu cao tốc của cảnh sát biển đã được cử đi chặn chiếc tàu bí hiểm này đã báo cáo lại trên tàu không có một bóng người.

Ảnh minh họa tàu SS Cotopaxi được ghép từ hình ảnh trong 1 bộ phim.

Tìm kiếm khắp boong tàu, lực lượng cảnh sát biển phát hiện ra cuốn nhật ký của thuyền trưởng Meyer- người từng làm việc cho công ty vận tải tàu biển Clinchfield Navigation Company vào thập niên 1920 của thế kỷ trước.

Dù cuốn nhật ký đã giúp xác định được tên của chiếc tàu nhưng không giải thích lý do biến mất bí ẩn của nó. Dấu vết của thuỷ thủ đoàn không được tìm thấy trên tàu.

Chuyên gia Cuba, Rodolfo Salvador Cruz tin rằng, cuốn nhật ký của thuyền trưởng được tìm được là xác thực. 

Ngày 29/11/1925, chiếc tàu chở hàng chạy bằng hơi nước SS Cotopaxi dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Meyer đã rời cảng Charlstone (Nam Carolina) để vận chuyển 2.340 tấn than đá tới thủ đô La Habana, Cuba.

2 ngày sau, chiếc tàu được báo cáo mất tích và từ đó đến nay, SS Cotopaxi luôn có tên trong danh sách các tàu gặp nạn tại vùng "tam giác quỷ" Bermuda.

Tam giác Bermuda hay còn được biết đến với tên gọi “tam giác quỷ” là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương, vùng biển Florida, Puerto-Rico và quần đảo Bermuda. Nơi đây đã ghi nhận sự mất tích một cách bí ẩn của nhiều tàu bè qua lại cũng như máy bay khi đi vào khu vực này.

Rất nhiều câu chuyện thêu dệt xung quanh khu vực này đã khiến nhiều người tin rằng sẽ không ai có thể trở về nếu lỡ đến đây.

Các nguyên nhân gây ra những vụ mất tích bí ẩn được cho là núi lửa ngầm dưới biển, sóng thần, sóng siêu tần khiến các thuỷ thủ đoàn phải rời tàu trong hoảng loạn... Có tài liệu còn cho rằng "tam giác quỷ" do người ngoài hành tinh kiểm soát.

Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ và công ty bảo hiểm Lloyd cho rằng, số lượng các vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này không vượt quá mức trung bình và các nguyên nhân đều do tự nhiên.

Sự sự trở về của SS Cotopaxi đã thu hút rất nhiều quan tâm trong cộng đồng khoa học và có thể khiến một số chuyên gia thay đổi suy nghĩ của họ.

LINH SAN (Theo worldnewsdailyreport)

Xem thêm video:

[mecloud]fiqjQ2PCzP[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ma-mat-tich-o-tam-giac-quy-bong-dung-tro-ve-sau-90-nam-a98588.html