+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm hạt nhân Generalissimus Suvorov của Nga sắp đến căn cứ tại Thái Bình Dương

    ĐS&PL Theo một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm hạt nhân Generalissimus Suvorov sẽ thực hiện hành trình đến căn cứ thường trực của Hạm đội Thái Bình Dương vào tháng 8 tới.

    TASS dẫn thông tin từ một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Borey-A của Nga Generalissimus Suvorov sẽ thực hiện hành trình đến căn cứ thường trực của Hạm đội Thái Bình Dương vào tháng 8/2023.

    “Tháng 8 tới, tàu ngầm Generalissimus Suvorov sẽ thực hiện hành trình từ Hạm đội Phương Bắc đến Hạm đội Thái Bình Dương. Tàu sẽ di chuyển dọc theo tuyến đường biển phía Bắc”, nguồn tin cho biết.

    tau ngam hat nhan generalissimus suvorovcua nga sap den can cu tai thai binh duong
    Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Generalissimo Suvorov gia nhập Hải quân Nga vào tháng 12/2022. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, hồi tháng 1/2023, có thông tin cho rằng tàu ngầm thứ hai thuộc đề án 955A (Borey-A), tàu Generalissimus Suvorov, đã hoàn thành hành trình từ thành phố  Severodvinsk đến căn cứ tạm thời của Hạm đội Phương Bắc.

    Thông thường, các tàu ngầm mới của Hạm đội Thái Bình Dương di chuyển đến căn cứ thường trực theo tuyến đường biển phía Bắc vào mùa hè. Theo thông lệ hiện có, các tàu ngầm được các lực lượng đặc nhiệm của đội tàu chiến thuộc Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương hộ tống trong khu vực thuộc trách nhiệm của mình.

    Được biết, Generalissimus Suvorov là tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ thứ 4 của dự án nâng cấp Borey-A, do Cục thiết kế trung tâm kỹ thuật hàng hải Rubin có trụ sở tại St. Petersburg thiết kế. 

    Đây là tàu ngầm mang tên lửa thứ 2 được sản xuất hàng loạt thuộc đề án 995A. Generalissimus Suvorov về cơ bản sở hữu các giải pháp kỹ thuật mới, thiết bị được cải tiến, mức độ trường vật lý thấp hơn và an ninh tốt hơn, đáp ứng các yêu cầu thay thế nhập khẩu chặt chẽ hơn.

    Tàu ngầm Generalissimus Suvorov gia nhập Hải quân Nga vào ngày 29/12/2022, có khả năng mang tới 16 tên lửa đạn đạo Bulava.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-hat-nhan-generalissimus-suvorov-cua-nga-sap-den-can-cu-tai-thai-binh-duong-a576422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan