+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm 'sát thủ' Nga va chạm với chiến hạm Anh tại Bắc Đại Tây Dương

    ĐS&PL Một thiết bị của chiến hạm HMS Northumberland đã va chạm với một tàu ngầm Nga hồi năm 2020 ở Đại Tây Dương.

    Ngày 6/1, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho biết: “Cuối năm 2020, một tàu ngầm của Nga, trong lúc đang bị khinh hạm HMS Northumberland giám sát, đã va chạm với cảm biến thủy âm loại kéo rê ở phía đuôi (của HMS Northumberland)”.

    tiet lo vu va cham hiem thay giua tau ngam nga va chien ham anh dspl
    Chiến hạm Anh HMS Northumberland. Ảnh: Drive

    Vụ việc xảy ra khi tàu ngầm Nga đang ẩn nấp dưới vùng biển cách Scotland 300 km về phía Bắc, còn khinh hạm HMS Northumberland của Hải quân Hoàng gia Anh được cử đi thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 48 giờ để giám sát tàu ngầm Nga.

    Vụ va chạm, được cho là một vụ tai nạn, đã được đoàn phim của kênh truyền hình Channel 5 quay lại khi đang ghi hình cho chương trình "Warship: Life At Sea".

    Được biết, cả 2 tàu đều bị hư hại sau vụ va chạm. Tàu HMS Northumberland đã phải trở về cảng tại Scotland để thay thế bộ phận cảm biến bị hư hỏng. Đây là loại cảm biến được thả đằng sau đuôi tàu với khoảng cách hàng trăm mét.

    Tai nạn trên là vụ va chạm đầu tiên giữa các tàu Hải quân Nga và Hoàng gia Anh kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

    Vào thời điểm đó, người ta tin rằng tàu ngầm Nga biết HMS Northumberland đang săn lùng nó, nhưng các nguồn tin Hải quân Anh cho biết vụ va chạm chắc chắn là một tai nạn.

    Truyền thông Anh mô tả, trước khi vụ va chạm diễn ra, chiến hạm Northumberland đã có màn "mèo vờn chuột" với tàu ngầm chưa định danh của Nga. Đoạn phim cũng đã hé lộ khoảnh khắc thủy thủ đoàn trên tàu Anh báo động và phản ứng khi vụ va chạm xảy ra.

    Việc tiết lộ những thông tin tối mật từ những năm trước được cho là lời cảnh báo của quan chức quân sự Anh về sự gia tăng đáng kể hoạt động của tàu ngầm Nga ở Bắc Đại Tây Dương.

    Những năm gần đây, Hải quân Nga đã trang bị một số tàu ngầm mới, hiện đại hơn và chạy êm hơn, khó bị phát hiện và theo dõi hơn nhiều.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-sat-thu-nga-va-cham-voi-chien-ham-anh-tai-bac-dai-tay-duong-a525000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan