+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm "siêu yên tĩnh" của Nga khiến Anh "đứng ngồi không yên"

    • DSPL
    ĐS&PL Các tàu ngầm Varshillesanka mới của Nga với động cơ diesel có tiếng ồn cực thấp hiện đang được coi là mối đe dọa đối với London.

    Các tàu ngầm Varshillesanka mới của Nga với động cơ diesel có tiếng ồn cực thấp hiện đang được coi là mối đe dọa đối với London.

    Tàu ngầm chạy bằng điện-dieseal B-261 Novorossiysk của Nga thuộc lớp Varshavyanka Dự án 636.3. Ảnh: TASS

    Báo Telegraph ngày 4/8 đưa tin, một số quan chức quân sự giấu tên của Anh đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về sự hiện diện của một loại tàu ngầm “siêu yên tĩnh” của Nga ở vùng lãnh hải nước này.

    Tàu ngầm nói trên có tên Varshavyanka, thuộc lớp Đề án 636.3 hay còn gọi là lớp Kilo theo định danh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Được biết, các loại tàu ngầm này được trang bị các động cơ diesel gây ra tiếng ồn thấp, được cho là gây nguy hiểm cho an ninh nước Anh, khi chúng có thể theo dõi hoạt động của hải quân Anh, tiếp cận các đường cáp quang biển và nghe trộm các thiết bị liên lạc của Anh.

    Theo đó, công nghệ mới của Nga có thể khiến tàu sân bay Hải quân Anh HMS Queen Elizabeth và tàu ngầm đánh chặn hạt nhân của quốc gia này trở nên dễ bị tấn công.

    "Tân Tham mưu trưởng Hải quân cần phải hướng tới một cuộc chiến dưới nước. Chúng ta phải làm tốt hơn. Sau 15-20 năm nghiên cứu và phát triển, người Nga hiện đã sản xuất được lớp tàu ngầm Kilo siêu im lặng mới", một quan chức quân sự cấp cao chia sẻ.

    Theo Telegraph, 6 tầu ngầm tiên tiến thuộc dự án Varshillesanka đã được hạ thủy. Ít nhất một trong các tàu ngầm có độ ồn thấp này được cho là đã tiến sát bờ biển châu Âu trong những tháng gần đây để thử nghiệm xem nó bị phát hiện như thế nào.

    Được trang bị 18 ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình, các tàu ngầm Varshilleanka được cho là có thể phối hợp với các tàu khảo sát nước sâu của Nga để tiếp cận hệ thống cáp biển.

    Trong khi đó, đại sứ quán Nga tại London trong bối cảnh này đã nói rằng các chính trị gia và tướng lĩnh của Anh đang khiến dư luận Anh hoang mang khi đề cập đến hiểm họa từ tàu ngầm Nga, với mục đích gia tăng ngân sách cho các hoạt động quốc phòng.

    Mộc Miên (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-sieu-yen-tinh-cua-nga-khien-anh-dung-ngoi-khong-yen-a287341.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan