+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Triều Tiên mất tích bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã mất liên lạc với một chiếc tàu ngầm trong đội tàu ngầm của nước này hồi đầu tuần.\r\n

    Đài CNN của Mỹ ngày 12-3 dẫn lời 3 quan chức nước này cho biết Triều Tiên đã mất liên lạc với một chiếc tàu ngầm trong đội tàu ngầm của nước này hồi đầu tuần.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần thị sát tàu ngầm Triều Tiên. Ảnh: KCNA/Reuters.

    Theo đó, quân đội Mỹ đang giám sát chiếc tàu ngầm nói trên hoạt động ở bờ biển phía đông của Triều Tiên thì bất ngờ không thấy nó nữa. Và hệ thống vệ tinh tình báo, máy bay và tàu của Mỹ đã bí mật theo dõi nhiều ngày qua trong khi hải quân Triều Tiên tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích.

    Cũng theo CNN, phía Mỹ hiện không nắm chắc liệu chiếc tàu mất tích bị dạt xuống đáy biển hay nó bị chìm. Tuy nhiên, giới chức Mỹ tin rằng đã có sự cố xảy ra với chiếc tàu trong một cuộc tập trận.

    Trong một diễn biến khác, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin quân đội Triều Tiên ngày 12-3 tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tập quân sự chung Hàn-Mỹ đang diễn ra.

    Bộ Tổng tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ra tuyên bố khẳng đinh: “Tình hình nghiêm trọng hiện nay làm cho tất cả chiến sỹ của Quân đội Nhân dân Triều Tiên không giữ được kiên nhẫn như lâu nay”.

    Tuyên bố cho biết KPA có kế hoạch đáp trả các cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ “bằng chiến dịch giải phóng toàn bộ Hàn Quốc, kể cả Seoul, thông qua những cuộc tấn công chớp nhoáng có độ chính xác cực cao”.

    “Các lực lượng vũ trang cách mạng của Triều Tiên đang vững tay súng để tiêu diệt kẻ thù với lòng hận thù dâng cao, hiện đang chờ đợi Bộ Chỉ huy Tối cao ra lệnh thực hiện đòn tấn công phủ đầu vào những kẻ xâm lược” – tuyên bố nhấn mạnh.

    Theo Người Lao Động

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mIx7DQ9Xvs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-trieu-tien-mat-tich-bi-an-a122494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.