+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Trường Sa được nâng cấp đời máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện lỗi kỹ thuật của tàu ngầm Trường Sa tự chế sau khi chạy thử nghiệm trên biển, kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa, "cha đẻ" tàu ngầm Trường Sa, và các đồng nghiệp đã

    Phát hiện lỗi kỹ thuật của tàu ngầm Trường Sa tự chế sau khi chạy thử nghiệm trên biển, kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa, "cha đẻ" tàu ngầm Trường Sa, và các đồng nghiệp đã tiến hành nâng cấp đời máy lên phiên bản 2.0, vượt trội và hiện đại hơn.

    Trước đó vào chiều ngày 30/5/2014, tàu ngầm Trường Sa tự chế đã được chạy thử nghiệm ở khu vực của Nhà máy đóng tàu Đại Dương, cảng Diêm Điền, thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm, tàu gặp phải sự cố. Sau khi kiểm tra lại, ông Nguyễn Quốc Hòa phát hiện hệ thống vận hành của tàu có vấn đề. Trong quá trình thử nghiệm, ông Hòa cũng phát hiện một số lỗi kỹ thuật liên quan đến chiều hướng lái, thông tin liên lạc…

    Ngay sau khi phát hiện những lỗi kỹ thuật của tàu ngầm Trường Sa, ông Nguyễn Quốc Hòa cùng các đồng nghiệp đã đưa tàu về xưởng gấp rút khắc phục; đồng thời tiến hành nâng cấp tàu bằng những ứng dụng hiện đại hơn.

    Tàu ngầm Trường Sa được nâng cấp đời máy
    Tàu ngầm Trường Sa tự chế đã được nâng cấp đời máy lên phiên bản 2.0 với ưu điểm hiện đại và vượt trội hơn.

    Ông Hòa cho biết: “Sau khi phát hiện ra những lỗi kỹ thuật trong lần chạy thử nghiệm trên biển, tàu ngầm Trường Sa đã được khắc phục hơn 90\%. Những bộ phận thiết bị đơn giản trước kia ở tàu cũng đã được nâng cấp lên bằng các thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn hơn trước. Hiện nay tàu ngầm Trường Sa đang được trang trí lại nội thất bên trong cho gọn gàng. So với đời máy phiên bản 1.0 trước đây, ở đời máy phiên bản 2.0 này tàu sẽ đủ sức cản lướt mọi lực tác động bên ngoài và vận hành theo ý muốn của người điều khiển”.

    Ông Hòa cũng thừa nhận việc thử nghiệm lần đầu trên biển, ông và các đồng nghiệp đã chủ quan khiến tàu ngầm Trường Sa gặp sự cố đáng tiếc. Sau khi đưa tàu ngầm Trường Sa về sửa chữa, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ cũng đã về thăm và nắm bắt quá trình sửa chữa, nâng cấp tàu ngầm Trường Sa.

    Sau khi nâng cấp tàu ngầm Trường Sa thành công, ông Hòa dự định sẽ tiếp tục cho tàu chạy thử nghiệm lần 2 trên biển, mục tiêu chính là tập trung cho tàu tập lặn. Tuy nhiên ông Hòa chưa chắc chắn về thời gian và địa điểm tiến hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-truong-sa-duoc-nang-cap-doi-may-a37940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan