+Aa-
    Zalo

    Tàu Petrolimex 14 thừa nhận tàu va chạm với tàu Hải Thành 26

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện tàu Petrolimex 14 đã thừa nhận có xảy ra va chạm với tàu Hải Thành 26 vào khuya ngày 27/3 trên vùng biển Vũng Tàu.

    Đại diện tàu Petrolimex 14 đã thừa nhận có xảy ra va chạm với tàu Hải Thành 26 vào khuya ngày 27/3 trên vùng biển Vũng Tàu.

    [mecloud]q6TcEKUojw[/mecloud]

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, chiều ngày 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xăng dầu Vitaco (Tổng công ty vận tải thủy Petrolimex) thừa nhận, vào khuya 27/3, tàu Petrolimex 14 đã có va chạm với tàu Hải Thành 26.

    Tàu Petrolimex 14 trong vụ tai nạn. Ảnh: Petrolimex.

    Báo VnExpress dẫn lời ông Trương Minh Văn cho biết: "Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, chưa xác định lỗi rõ ràng. Là một công ty vận tải đường biển, cũng là những đồng nghiệp đi biển, chúng tôi chia sẻ những mất mát vô cùng to lớn và không mong muốn này".

    Cũng trong ngày 31/3, Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco hỗ trợ mỗi gia đình thuyền viên tử vong, mất tích trong vụ tàu đâm tàu 100 triệu đồng; thuyền trưởng và thuyền viên được cứu mỗi người 50 triệu đồng.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể thuyền viên vào bờ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo thông tin từ cơ quan tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, tới 15h30, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 2 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị mắc kẹt trong khoang tàu. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể thuyền viên, còn 4 thuyền viên nữa đang mất tích.

    Như đã đưa tin trước đó, vào đêm ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 BLC có trọng tải 3.074 tấn chở hàng Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu.

    Vị trí tai nạn khoảng 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Trên tàu có 11 thuyền viên. Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm 3 đã huy động tàu Petrolimex 14 đang hoạt động gần khu vực đến tìm kiếm. Đồng thời điều động 2 tàu SAR 413 và SAR 272 rời cầu ra hiện trường để tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Ngay sau khi tàu Hải Thành 26 bị chìm, tại hiện trường, tàu Petrolimex 14 đã phát hiện 2 phao bè và cứu được 2 thuyền viên.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-petrolimex-14-thua-nhan-tau-va-cham-voi-tau-hai-thanh-26-a185962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan