+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc gặp sự cố tê liệt giữa biển

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tàu sân bay Liêu Ninh duy nhất của Trung Quốc được cho là đã bất ngờ gặp sự cố và tê liệt trong chuyến thử nghiệm trên biển hồi tuần trước.
    (ĐSPL) – Tàu sân bay Liêu Ninh duy nhất của Trung Quốc được cho là đã bất ngờ gặp sự cố và tê liệt trong chuyến thử nghiệm trên biển hồi tuần trước.
    Tờ Business Insider dẫn nội dung bài viết của tác giả Robert Beckhusen, đăng trên trang mạng Warisboring.com cho biết, hệ thống điện trên tàu Liêu Ninh, hàng không mẫu hạm duy nhất của Trung Quốc, bất ngờ gặp sự cố trong lần thử nghiệm trên biển hồi tuần trước. Một vụ nổ nồi hơi khiến hệ thống điện của tàu sân bay tạm thời bị vô hiệu hóa.
    Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc bị nghi nổ nồi hơi

    Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

    "Các đường ống trong lò hơi bị rò rỉ" làm giảm áp buồng đốt dẫn tới con tàu "tắt điện" hoàn toàn. Nước nóng và hơi nước bắt đầu phun ra từ hầm động cơ khiến thủy thủ đoàn phải lập tức di tản khỏi khu vực. May mắn là không có ai bị thương và sau đó thủy thủ đoàn đã cố gắng khắc phục được sự cố.
    Đây không phải là sự cố đầu tiên xảy ra với các tàu sân bay do Liên Xô chế tạo. Vikramaditya, tàu sân bay 40.000 tấn của Ấn Độ, hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp Kiev của Liên Xô đã gặp sự cố tương tự hai năm trước. Một trong những nồi hơi của Vikramaditya quá nóng khiến con tàu ngừng hoạt động ngay trên biển.
    Bên cạnh đó, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang phục vụ trong biên chế Hải quân Nga cũng từng phải di chuyển nhờ hệ thống tàu kéo. Người ta suy đoán động cơ của nó bị hỏng khiến con tàu không thể di chuyển.
    Trước khi Liêu Ninh được hoàn thiện và đưa vào biên chế Hải quân Trung Quốc, tàu sân bay khi đó mang tên là Varyag, thuộc sở hữu của Hải quân Ukraine. Tàu sân bay này được đóng mới cuối những năm 1980 nhưng chưa bao giờ hoàn thiện do chính quyền Kiev không đủ kinh phí.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-lieu-ninh-cua-trung-quoc-gap-su-co-te-liet-giua-bien-a58840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan