+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay tiên tiến và mới nhất của Hải quân Mỹ lần đầu được triển khai

    • DSPL
    ĐS&PL USS Gerald Ford - tàu sân bay mới và tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ đã rời căn cứ để tham gia các cuộc tập trận cùng các đồng minh ở Bắc Mỹ và châu Âu.

    Tàu sân bay mới và tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ đã rời căn cứ ở Norfolk, bang Virginia, bắt đầu chuyến triển khai đầu tiên và tập trận với các đồng minh ở Bắc Mỹ và châu Âu, CNN đưa tin ngày 4/10 (giờ địa phương). 

    USS Gerald Ford là tàu sân bay mới đầu tiên được thiết kế trong "hơn 40 năm", theo Hải quân Mỹ. Việc đóng tàu sân bay chính thức bắt đầu vào tháng 11/2009 và nó được đưa vào hoạt động vào năm 2017 bởi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Con tàu là hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp Ford. Hải quân Mỹ đã bắt đầu đóng hai tàu sân bay lớp Ford tiếp theo là USS Kennedy và USS Enterprise.

    Tàu sân bay có công nghệ mới và tiên tiến bao gồm “lượng điện năng gần gấp ba lần” so với các tàu sân bay lớp Nimitz và sử dụng hệ thống phóng máy bay điện từ (EMALS). Tàu cũng có hệ thống radar băng tần kép hiện đại hơn và theo một quan chức Hải quân Mỹ, đây là tàu sân bay duy nhất của nước này ở tiền phương sở hữu loại radar này.

    tau san bay tien tien va moi nhat cua hai quan my lan dau duoc trien khai1
    Tàu sân bay USS Gerald Ford lần đầu được triển khai vào ngày 4/10. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Một quan chức Hải quân Mỹ cho biết, tàu USS Gerald Ford và nhóm tác chiến tàu sân bay sẽ hoạt động cùng các đồng minh và đối tác ở cả khu vực chịu trách nhiệm của hạm đội 2 và 6 ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Vị này cho biết thêm, lần triển khai này sẽ ngắn hơn so với việc triển khai tiêu chuẩn kéo dài sáu tháng.

    “Chuyến triển khai này là cơ hội để đá quả bóng đi xa hơn trên sân và thể hiện lợi thế mà Ford và Phi đội Tàu sân bay số 8 mang lại cho tương lai của hàng không hải quân, cho khu vực và các đồng minh và đối tác của chúng tôi", chuẩn đô đốc Gregory Huffman, chỉ huy Nhóm Tác chiến Tàu sân bay số 12 (CSG-12, tức nhóm tác chiến tàu Ford), cho biết trong một tuyên bố.

    "Việc triển khai sẽ bao gồm khoảng 9.000 nhân viên từ 9 quốc gia, 20 tàu và 60 máy bay", thông báo của Hải quân Mỹ cho biết. Các quốc gia tham gia cuộc tập trận bao gồm Mỹ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển. 

    Trong khi USS Gerald Ford được triển khai vào ngày 4/10, các tàu khác trong nhóm tác chiến sẽ rời đi để gia nhập Ford vào ngày sau đó, một quan chức khác của Hải quân Mỹ cho biết. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-tien-tien-va-moi-nhat-cua-hai-quan-my-lan-dau-duoc-trien-khai-a553246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan