+Aa-
    Zalo

    Tàu săn mìn hải quân Hy Lạp gãy làm đôi, đuôi vỡ thành nhiều mảnh

    ĐS&PL Một tàu chở hàng đã va chạm với tàu săn mìn của hải quân Hy Lạp, khiến tàu quân sự bị gẫy làm hai mảnh.

    Một tàu chở hàng đã va chạm với tàu săn mìn của hải quân Hy Lạp, khiến tàu quân sự bị gẫy làm hai mảnh.

    The Drive đưa tin trong một sự cố xảy ra ngoài bờ biển thành phố cảng Piraeus, Hy Lạp, tàu săn mìn Kallisto của hải quân Hy Lạp đã có một vụ va chạm với một tàu chở hàng thương mại. Lực va chạm khiến chiếc Kallisto bị cắt làm đôi, đuôi tàu bị vỡ thành nhiều mảnh.

    Tàu săn mìn bị gẫy rời phần đuôi và nằm nghiêng về một bên. Ảnh: Reuters.

    Vào khoảng 7h30 (giờ địa phương) hôm 27/10, tại khu vực biển của vịnh Saronic, một tàu buôn Bồ Đào Nha đã va chạm với tàu săn mìn Kallist của hải quân Hy Lạp. Hải quân nước này sau đó đã thực hiện tất cả các hành động cần thiết để đối phó với sự cố. Hai quân nhân của hải quân Hy Lạp bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa đến bệnh viện hải quân Athens. 27 thành viên khác của phi hành đoàn được báo cáo là đã an toàn và không bị thương tích gì.

    Cận cảnh con tàu dò mìn gặp nạn. Ảnh: Twitter.

    Tàu chở hàng trong vụ việc có tên Maersk Launceston, một tàu container của Bồ Đào Nha. Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, hãng tàu Maersk cho biết: "Con tàu đã kích hoạt các quy trình ứng phó khẩn cấp và thủy thủ đoàn đã tham gia vào chiến dịch cứu hộ cho các thuyền viên của tàu hải quân".

    Tàu Maersk Launceston có trọng tải 870 foot, tổng trọng lượng 50.700 tấn đã rời Piraeus, Hy Lạp và dự kiến sẽ đến cảng Çanakkale, Thổ Nhĩ Kỳ. Chủ sở hữu hiện tại của con tàu là công ty Essberger, có trụ sở tại cảng Hamburg của Đức, tự mô tả mình là “nhà điều hành tàu chở hóa chất hàng đầu ở châu Âu”.

    Tàu săn mìn sau đó được kéo về một đảo lân cận. Ảnh: AP.

    Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, nhưng các báo cáo truyền thông địa phương mô tả chiếc tàu chở hàng “đi ngang qua” tàu săn mìn của hải quân Hy Lạp khi chiếc tàu này rời cảng.

    Bích Thảo(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-min-hai-quan-hy-lap-gay-lam-doi-duoi-vo-thanh-nhieu-manh-a344111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan