+Aa-
    Zalo

    Tàu tàng hình tấn công mặt đất và trên biển hiện đại nhất Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 2/10, tàu hộ vệ tàng hình INS Sahyadri của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng.

    (ĐSPL) - Sáng 2/10, tàu hộ vệ tàng hình INS Sahyadri của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng.

    Tin tức từ Dân Việt, đi cùng tàu hộ vệ tàng hình INS Sahyadri đến Đà Nẵng lần này có thủy thủ đoàn của Hải quân Ấn Độ gồm 300 người do đại tá Kunal Raj Kumar chỉ huy.

    Lễ đón chính thức đoàn Hải quân Ấn Độ đã diễn ra tại cầu cảng Tiên Sa với sự tham dự của đại diện Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân Việt Nam, Quân khu 5.

    Lễ đón chính thức đoàn Hải quân Ấn Độ đã diễn ra tại cầu cảng Tiên Sa. (Ảnh: Dân Việt)

    Dự kiến trong thời gian 5 ngày (từ 2/10 đến 6/10) tại Đà Nẵng, thủy thủ đoàn Hải quân Ấn Độ sẽ có các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao… với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam và các sở, ban ngành của TP. Đà Nẵng. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cùng tàu Hải quân Ấn Độ sẽ diễn tập song phương tìm kiếm cứu nạn trên biển.

    [mecloud]Ycg40gVpLJ[/mecloud]

    Tri thức trực tuyến dẫn lời đại tá Kunal Singh Rajkumar - Chỉ huy chiến hạm INS Sahyadri nhấn mạnh, chuyến thăm của Hải quân Ấn Độ lần này nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Hải quân 2 nước. Đây cũng là dịp để Hải quân Ấn Độ và Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

    Chuyến thăm lần này là dịp để Hải quân Ấn Độ và Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

    Theo giới thiệu của đại tá Kunal Singh Rajkumar, INS Sahyadri là tàu chiến tàng hình đa năng tấn công mặt đất và trên biển hiện đại nhất Ấn Độ. Tàu có tải trọng hơn 6.000 tấn, dài 142,5 m, rộng 16,9 m, tốc độ 32 hải lý (59 km/h).

    INS Sahyadri thuộc lớp Shivalik, là tàu khu trục tàng hình đa nhiệm được đưa vào phục vụ Hải quân Ấn Độ từ 2012.

    Tàu có tải trọng hơn 6.000 tấn, dài 142,5 m, rộng 16,9 m, tốc độ 32 hải lý (59 km/h).

    Tàu được trang bị các loại súng với đủ kích thước khác nhau, hình thành nên lá chắn có sức mạnh, giúp tàu chống lại các mối đe dọa từ mặt đất, trên không. 

    INS Sahyadri còn được trang bị hệ thống tên lửa chống tàu ngầm xa, tên lửa hạm đối hạm - hạm đối không tầm ngắn và tầm trung. Chiến hạm còn có khả năng chở 2 trực thăng tích hợp nhiều chức năng.

    Đại tá Kunal Singh Rajkumar cho biết thêm, trong những năm gần đây, Hải quân Ấn Độ được đầu tư mạnh mẽ các loại khí tài. Tuy nhiên, quan điểm nhất quán của nước này là ủng hộ các biện pháp ngoại giao hòa bình để giải quyết các bất đồng để ổn định khu vực.

    INS Sahyadri còn được trang bị hệ thống tên lửa chống tàu ngầm xa.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, trước đó theo lịch thì ngày 1/10 tàu INS SAHYADRI Hải quân Ấn Độ sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Nhưng Sở Ngoại vụ nhận được Công hàm số 5030/NC/DW đề ngày 28/9/2015 của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thông báo tàu sẽ cập cảng Tiên Sa vào ngày 2/10 để tới TP Đà Nẵng vì một số lý do khách quan.

    Nguyên nhân là do ảnh hưởng của siêu bão Dujuan có sức gió mạnh cấp 15 (165-185 km/h), giật trên cấp 17 nên chiến hạm INS SAHYADRI của Hải quân Ấn Độ cùng 300 thủy thủ đoàn sẽ đến Đà Nẵng chậm hơn một ngày.

    Trước đó, tháng 6/2013 tàu khu trục tàng hình INS SATPURA (5.300 tấn) của Hải quân Ấn Độ cũng đã tới TP Đà Nẵng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]zuv6FEmVlR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-tang-hinh-tan-cong-mat-dat-va-tren-bien-hien-dai-nhat-an-do-cap-cang-da-nang-a113171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.