Tàu tốc hành trật bánh ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong


Thứ 6, 14/01/2022 | 07:23


Cùng sự kiện

Một đoàn tàu tốc hành ở Ấn Độ vừa bị trật bánh khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Theo thông tin được đăng tải, vụ tai nạn tàu tốc hành xảy ra ở thị trấn Domahani, khu vực Mainaguri, Jalpaiguri, bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ vào khoảng 17h ngày 13/1 (theo giờ địa phương). Được biết, đoàn tàu xuất phát từ thành phố Bikaner (bang Rajasthan) với điểm đến là thành phố Guwahati (bang Assam). Có 1.200 hành khách trên tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Đoạn video quay lại hiện trường cho thấy nhiều toa tàu đã lao ra khỏi đường ray, một số toa bị lật. Một trong những toa của đoàn tàu đã đâm vào và đè lên một toa khác. Cả hai toa tàu đều có vẻ đã bị hư hỏng nặng. Một số hành khách bị văng khỏi tàu trong vụ va chạm.

Tin thế giới - Tàu tốc hành trật bánh ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong
Tin thế giới - Tàu tốc hành trật bánh ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong (Hình 2).
Đoàn tàu tốc hành bị trật bánh khiến ít nhất 5 người tử vong và hơn 50 người bị thương. Ảnh: The Times of India

Theo một quan chức Ấn Độ, đoàn tàu rời ga New Domohoni vào khoảng 16h13 ngày 13/1 và ngay sau đó đã gặp nạn. Số liệu chính thức cho thấy có ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương phải nhập viện điều trị, trong đó có 15 người đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Hoạt động cứu hộ cứu nạn đã được triển khai, đèn pha công suất lớn và cần cẩu đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn. Tới đêm ngày 13/1, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, hơn 200 nhân viên của Lực lượng An ninh Biên giới đã nhanh chóng được huy động tới hiện trường nhằm tìm kiếm người bị nạn. Tất cả các bệnh viện ở phía Bắc bang Tây Bengal đã được yêu cầu đặt trong tình trạng sẵn sàng để đón bệnh nhân vụ tai nạn tới cấp cứu.

Hàng chục xe cứu thương đã được điều đến địa điểm xảy ra vụ tàu trật bánh để chở những hành khách bị thương. Các bác sỹ của các bệnh viện địa phương cũng được yêu cầu tới đây để sơ cứu cho nạn nhân.

Tin thế giới - Tàu tốc hành trật bánh ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong (Hình 3).
Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu nạn nhân. Ảnh: ANI

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết đã nắm được tình hình vụ tai nạn và báo cáo lên Thủ tướng Narendra Modi về tiến độ cứu hộ. Theo bộ Đường sát Ấn Độ, thân nhân của những người thiệt mạng sẽ được bồi thường 500 nghìn rupi (khoảng hơn 7.000 USD), trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được khoản tiền 100.000 rupi (khoảng 1.400 USD).

Ủy ban An toàn Đường sắt đã thông báo mở cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn. Chia sẻ với các phương tiện truyền thông, những người sống sót sau vụ tai nạn cho biết họ đã nghe thấy một âm thanh lớn phát ra trước sự cố tàu trật bánh.

"Đã có một cú giật mạnh kèm theo một âm thanh lớn. Tôi đã rơi ra khỏi toa tàu của mình và mọi thứ trở nên trống rỗng", một người bị thương trong vụ tai nạn nhớ lại.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-toc-hanh-trat-banh-o-an-do-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a525667.html