+Aa-
    Zalo

    Tàu TQ rọi đèn pha công suất lớn uy hiếp tàu CSB VN

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc tiếp tục có những thủ đoạn mới nhằm cản trở lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật.

    Trung Quốc tiếp tục có những thủ đoạn mới nhằm cản trở lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật.

    Thủ đoạn mới của tàu Trung Quốc với tàu Việt Nam

    Trong cả tối ngày 28 và 29/6, tàu Trung Quốc đã sử dụng đèn pha công suất lớn chiếu thẳng vào tàu của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam. Ghi nhận tại hiện trường lúc 19h tối 29/6, ở khoảng cách 1,5  hải lý, tàu Cảnh sát biển 4034 và tàu Cảnh sát biển 8003 của Việt Nam bị tàu hải cảnh 3210 của Trung Quốc ngăn cản bằng cách thức chiếu thẳng đèn pha công suất cực lớn vào cabin buồng lái ở khoảng cách 12 hải lý hướng nam Tây Nam giàn khoan với mục đích uy hiếp, gây hấn, tạo ức chế.

    Tuy nhiên, các tàu của lực lượng thực thi pháp luật của ta vẫn bình tĩnh bám trụ tại vị trí, quan sát mọi hoạt động của tàu hải cảnh 3210 và các tàu Trung Quốc xung quanh đó. Từ sáng sớm đến chiều tối ngày hôm nay, do thời tiết xấu, biển động cấp 4, cấp 5 nên các tàu của Việt Nam đã tăng cường cảnh giác, tổ chức trực canh, quan sát, theo dõi từng động thái của tàu Trung Quốc và giàn khoan.

    Thời tiết cũng đã ảnh hưởng đến các tàu Trung Quốc, họ đã tăng cường phạm vi cảnh giác, mở rộng vòng bảo vệ giàn khoan xa đến 13 hải lý. Theo quan sát thì vị trí của giàn khoan Hải Dương 981 vẫn không có dấu hiệu dịch chuyển. Trên toàn bộ vùng biển ở thực địa, Trung Quốc vẫn duy trì hơn 100 tàu các loại, trong đó có 6 tàu quân sự để bảo vệ trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

    Lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam tiếp tục hoạt động thực thi pháp luật cách vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 10 đến 12 hải lý nhằm đấu tranh tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống, và quan sát chặt chẽ vị trí của giàn khoan Nam Hải 09 và tàu vật lý địa cầu của Trung Quốc đang ở Biển Đông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-tq-roi-den-pha-cong-suat-lon-uy-hiep-tau-csb-vn-a38940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan