+Aa-
    Zalo

    Tàu trinh sát Ivan Khurs của Nga bị tấn công ở Biển Đen

    ĐS&PL Tàu trinh sát tiên tiến của Nga được cho là đã bị 3 máy bay không người lái tấn công khi đi qua Biển Đen.

    Trang tin Avia-pro hôm 24/5 đưa tin, tàu trinh sát dự án 18280 "Ivan Khurs" của Nga khi đi qua eo biển Bosphorus đã trở thành mục tiêu tấn công của 3 máy bay không người lái. Theo các báo cáo ban đầu, bất chấp mối đe dọa mà con tàu phải đối mặt, cuộc tấn công đã bị đẩy lùi hoàn toàn. Tàu Ivan Khurs được bảo vệ thành không mà không phải chịu bất kì bị hư hại nào.

    tau trinh tham ivan khurs cua nga bi tan cong o bien den
    Tàu trinh thám Ivan Khurs của Nga. Ảnh: avia-pro.

    “Tàu trinh sát Ivan Khurs thuộc Dự án 18280 của Nga đã bị ba máy bay không người lái hải quân tấn công khi đi qua eo biển Bosphorus. Cuộc tấn công đã bị đẩy lùi thành công. Theo báo cáo ban đầu, con tàu không chịu bất kỳ thiệt hại nào”, chuyên gia quân sự nga Mikhail Zvinchuk tiết lộ trong một tin nhắn.

    Theo ông Mikhail Zvinchuk, vụ việc xảy ra sau khi con tàu đi qua eo biển Bosphorus nằm ở phần phía Nam của Biển Đen. Thời điểm xảy ra vụ tấn công sau đó được nhận định là vào khoảng 5h30 ngày 24/5 theo giờ địa phương.

    Tuy nhiên, không có thêm bất kỳ chi tiết nào khác về vụ việc này được đưa ra. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thể xác nhận cuộc tấn công vào tàu chiến Nga có đúng là sự thật hay không. Cho đến nay, chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra từ Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và Hải quân Nga.

    Tàu Ivan Khurs được sản xuất vào năm 2013 với nhiệm vụ chủ yếu là theo dõi các cuộc thử nghiệm của các hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ. Thiết bị của tàu cho phép ghi lại các bức xạ của radar và các phương tiện điều khiển hệ thống phòng thủ. Tàu cũng có lượng choán nước 4.000 tấn, được trang bị vũ khí phòng không hạng nhẹ và nằm trong biên chế Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Phương Uyên (Theo Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-trinh-tham-ivan-khurs-cua-nga-bi-tan-cong-o-bien-den-a576448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan