+Aa-
    Zalo

    Tàu Trung Quốc bẫy tàu Việt Nam để tạo bằng chứng giả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các tàu Trung Quốc phun vòi rồng, bẫy tàu Việt Nam để tạo bằng chứng giả rằng tàu Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Các tàu Trung Quốc phun vòi rồng, bẫy tàu Việt Nam để tạo bằng chứng giả rằng tàu Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc.

    Tàu Trung Quốc bẫy tàu Việt Nam để tạo bằng chứng giả
    Tàu Trung Quốc phun vòi rồng vào tàu kiểm ngư Việt Nam.

    Theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 12/5, các tàu kiểm ngư Việt Nam đã tiến đến gần phía giàn khoan HD 981, đồng thời treo băng rôn, phát loa nhằm yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

    Ngay khi phát hiện tàu kiểm ngư Việt Nam tiếp cận gần đến khu vực giàn khoan, các loại tàu hải giám, hải cảnh Trung Quốc lập tức bao vây và dùng súng bắn nước lao thẳng vào tấn công các tàu kiểm ngư của Việt Nam.

    Theo quan sát, trên các tàu Trung Quốc, các khẩu pháo còn chĩa nòng về phía lực lượng các tàu của Việt Nam.

    Với mưu đồ tạo bằng chứng giả rằng tàu Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc, các tàu hải giám và hải cảnh Trung Quôc tiến lên phía trước rồi lùi lại phía sau tàu và áp sát các tàu của Việt Nam, liên tiếp dùng vòi rồng công phá vào hệ thống quan trọng trên tàu Việt Nam như cabin, hệ thống ăng – ten… nhằm làm tê liệt tàu Việt Nam.

    Cùng thời điểm đó, các tàu Trung Quốc còn có sự yểm trợ từ trên cao của 3 chiếc máy bay Trung Quốc, hòng đe dọa lực lượng Việt Nam.

    Tàu kiểm ngư của Việt Nam bẻ lái tránh không để các vòi rồng phun trực tiếp vào cabin, tuy nhiên, đến 9h sáng, một ăng – ten của tàu đã bị vòi rồng quật gẫy.

    Trước sự ngoan cố và ngang ngược của tàu Trung Quốc, kiểm ngư viên của Việt Nam đã dũng cảm đứng ra trước mũi tàu dùng vòi rồng đáp trả thích đáng phía Trung Quốc, khiến chúng bị vỡ đội hình, sau đó rút lui hoàn toàn.

    Thuyền trưởng Cao Duy của tàu 9226 cho biết, lần này Trung Quốc cố tìm mọi cách bẫy tàu Việt Nam để tạo bằng chứng giả rằng tàu Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc. Vì trước đó, Trung Quốc họp báo khẳng định rằng các tàu Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc 171 lần nhưng không đưa ra bằng chứng nào.

    Xem clip: Tàu Trung Quốc tấn công vòi rồng, tàu Việt Nam đáp trả

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-trung-quoc-bay-tau-viet-nam-de-tao-bang-chung-gia-a32740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan