+Aa-
    Zalo

    Tàu Trung Quốc liên tiếp áp sát, đâm va tàu Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Cục Kiểm ngư Việt Nam, trong ngày 16/5, tổng số tàu của Trung Quốc tại khu vực giàn khoan 981 là 126 tàu, liên tiếp áp sát và đâm va tàu Việt Nam.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Cục Kiểm ngư Việt Nam, trong ngày 16/5, tổng số tàu của Trung Quốc tại khu vực giàn khoan 981 là 126 tàu, liên tiếp áp sát và đâm va tàu Việt Nam.

    Liên quan đến tình hình diễn biến xung quanh khu vực Trung Quốc cho hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Cục Kiểm ngư cho biết, lực lượng của Việt Nam trong ngày hôm nay vẫn duy trì như ngày 15/5.

    Các tàu chấp pháp của Việt Nam vẫn thường xuyên bám sát, hỗ trợ các tàu cá và ngư dân ngư dân của ta đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động tại ngư trường truyền thống xung quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981.

    Clip tàu Trung Quốc tiếp tục gây hấn với tàu Cảnh sát biển Việt Nam:

    Theo quan sát của lực lượng kiểm ngư, số tàu của Trung Quốc đã tăng lên, tổng số tàu tại khu vực giàn khoan Hải Dương là 126 tàu.

    Tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc đã chủ động đâm va vào tàu cá của ngư dân khi đang tiến hành di chuyển vào gần giàn khoan Hải Dương 981 để khai thác thủy sản. Các tàu Trung Quốc đã áp sát, vây ép và phun nước vào tàu chấp pháp của Việt Nam trong quá trình tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 để thực hiện nhiệm vụ.

    126 tàu của Trung Quốc liên tiếp áp sát, đâm va tàu Việt Nam

    Tàu cá của Trung Quốc vẫn liên tiếp áp sát và đâm va tàu Việt Nam.

    Theo diễn biến thực địa tại hiện trường, khi các tàu kiểm ngư tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách 7 hải lý liền bị các tàu hải cảnh số 2401, 2350, 37102, 21102, 2337, 33102, 2112, 33006; 2 tàu kéo và 3 tàu không số áp sát, cản trở, chủ động đâm va, phun nước làm 1 tàu bị hỏng máy lái và hư hỏng hệ thống ăng ten thông tin.

    Tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc đã chủ động áp sát và đâm va vào tàu cá của ngư dân ta, gây hư hỏng 3 tàu cá.

    Trong ngày hôm nay, Trung Quốc đã liên tiếp sử dụng tàu cá vỏ sắt để đâm va tàu cá Việt Nam.

    Vào lúc 13h58, các tàu cá khi đang khai thác trên khu vực giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10 hải lý bị tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc có số hiệu 71075 đâm vào phía sau lái làm 1 tàu cá bị hư hỏng, làm sập mái che sau cabin, nứt boong sau.

    Lúc 14h15, 1 tàu cá của Việt Nam bị tàu cá vỏ sắt Trung Quốc có số hiệu 71075 đâm sập cầu thang, nứt cabin, hỏng dàn đèn 6 bóng làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất của ngư dân.

    Ngoài ra, 1 tàu của Việt Nam cũng bị đâm thủng làm tràn nước vào khoang phải sử dụng bơm để chống thủng, tuy nhiên, ngư dân vẫn kiên quyết khắc phục và ở lại sản xuất.

    Trong một diễn biến khác, Cục Kiểm ngư trong ngày hôm nay cũng đã tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị như Học viện Cảnh sát Nhân dân 200 triệu đồng, Bộ Công an 500 triệu đồng, công đoàn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là 170 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-trung-quoc-lien-tiep-ap-sat-dam-va-tau-viet-nam-a33255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan