+Aa-
    Zalo

    Tàu VTB 26 bị sóng nhấn chìm: Bàng hoàng giây phút sinh tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người thoát nạn kể lại phút sinh tử khi tàu VTB 26 bị sóng nhấn chìm và những giờ lênh đênh, trôi dạt trên biển.

    Những người thoát nạn kể lại phút sinh tử khi tàu VTB 26 bị sóng nhấn chìm và những giờ lênh đênh, trôi dạt trên biển.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 18/7, 19 phương tiện, gồm 2 tàu cứu hộ, 2 tàu cảnh sát biển, 4 tàu biên phòng, 1 tàu cảng vụ, 7 tàu cá của ngư dân, 3 tàu hàng triển khai công tác cứu hộ. Phạm vi tìm kiếm được mở rộng sang vùng biển Thanh Hóa, Hà Tĩnh.

    Những người thoát nạn kể lại phút sinh tử khi tàu bị sóng nhấn chìm và những giờ lênh đênh, trôi dạt trên biển.

    Anh Lý Văn Giang – thợ máy tàu vận tải VTB 26 gặp nạn kể: “Khoảng 2h ngày 17/7, tàu chúng tôi đang neo đậu gần khu vực đảo Hòn Ngư thì sóng to ập đến, gió thổi rất mạnh. Nghe tiếng còi báo động từ khoang thuyền trưởng, mọi người hớt hải chạy lên, tập trung ở khoang lái. Bất ngờ sóng xô mạnh khiến tàu nghiêng về một phía, hất thuyền viên mỗi người văng một nơi. Tôi chỉ biết mình bị văng ra khỏi tàu chứ tình hình của anh em khác thì tôi cũng không rõ nữa. Bị rơi xuống biển, sóng xô đẩy đi đâu tôi không nhớ. Thấy anh Hải ở gần, hai anh em bám lấy nhau, động viên bình tĩnh và cố gắng hướng bờ mà bơi. Nói là bơi chứ sóng xô đi đâu thì đi chứ không kịp định hướng nữa”.

    Thuyền viên Nguyễn Văn Sáng được tàu Thanh Thành Đạt 35 đưa vào bờ - Ảnh: Báo Infonet

    Sau hơn 7h lênh đênh trên biển, hai thuyền viên được tàu hàng Lam Hồng 99 cứu. Cùng Lý Văn Giang, đến nay đã có 6 thuyền viên khác của tàu vận tải VTB 26 được cứu.

    10h ngày 17/7, thuyền viên Ngô Cao Cường (SN 1991, quê Nghệ An) được tàu tìm kiếm cứu nạn phát hiện khi đang vật lộn với sóng biển.

    Theo báo Thanh Niên, được đưa vào Bệnh viện đa khoa Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cấp cứu trong tình trạng kiệt sức, anh Nguyễn Văn Sáng (37 tuổi, quê Thanh Hóa), cho biết phải đến khi được các thuyền viên trên tàu Thanh Thành Đạt 35 phát hiện, đưa lên tàu sơ cứu thì anh mới biết mình còn sống, sau hơn 6 giờ vật lộn với sóng dữ trên biển.

    Anh Sáng kể, khoảng 12h đêm 16/7, anh rời phòng trực đi ngủ khi đã hết ca. Vừa chợp mắt một lát, anh vội bật dậy, ôm lấy chiếc áo phao bỏ chạy lên cabin khi nghe các thuyền viên hô hoán “tàu gặp sự cố rồi”.

    Khi mọi người vừa leo lên cabin, tàu bắt đầu bị nghiêng dần sang mạn phải. Sóng liên tiếp đánh dồn dập vào tàu khiến các thuyền viên bị hất văng xuống biển.

    “Sóng đánh lần thứ 3 thì chúng tôi bị hất văng xuống biển, tàu cũng bị lật úp. Lúc đó, tôi và anh Lê Đức Tài ôm chầm lấy nhau nhưng lại bị sóng đánh tách rời ra”, anh Sáng nói.

    Sau khi định hình được phương hướng, anh Sáng vừa gắng bơi vừa để trôi tự do theo sóng biển vào phía trong đảo Hòn Ngư (thị xã Cửa Lò). Bị sóng dữ quật liên tiếp vào người, anh Sáng nôn cả chục lần vì uống phải quá nhiều nước biển. Đến gần 9h sáng 17/7, khi phát hiện chỉ còn cách đảo Ngư gần 1 km thì anh kiệt sức nên không thể vào đảo. May mắn đúng lúc này, phát hiện tàu Thanh Thành Đạt 35 ở gần, anh Sáng gắng thả người trôi tự do về phía tàu để cầu cứu.

    Theo báo Tiền Phong, ông Nguyễn Hải Thanh (bố thuyền viên Nguyễn Hải Quyết) dường như đang kìm nén nỗi đau, hi vọng về một điều thần kỳ sẽ đến với con mình. “Tôi tin con trai sẽ vượt qua, tôi tin như thế. Bố mẹ chỉ có con và đứa em gái, chẳng lẽ con lại nỡ bỏ mọi người mà đi. Cả gia đình đang chờ con về”, ông Thanh cứ để những giọt nước mắt lăn dài trên gò má sạm đen. Cho đến cuối ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 9 người, trong đó, 2 người tử vong, 4 người đang mất tích.

    Theo báo Tuổi trẻ, thăm hỏi thân nhân các thuyền viên còn mất tích, ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam - hứa sẽ dốc hết toàn lực, sử dụng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn hiện đại nhất để tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích.

    “Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ cố gắng hết sức, khi nào chưa tìm thấy các thuyền viên thì công tác cứu nạn sẽ chưa dừng lại. Chúng ta không bao giờ được ngừng hy vọng, các thuyền viên sẽ trở về với gia đình, với mọi người”, ông Sang khẳng định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-vtb-26-bi-song-nhan-chim-bang-hoang-giay-phut-sinh-tu-a196546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan