+Aa-
    Zalo

    Tàu vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đột ngột phát nổ

    • DSPL
    ĐS&PL Buổi ra mắt tàu vũ trụ New Shepard của công ty Blue Origin gặp sự cố bất thường, trong đó tàu vũ trụ đã phát nổ ngay khi cất cánh.

    Ngày 12/9 (giờ địa phương), tại buổi ra mắt, tàu vũ trụ New Shepard của công ty Blue Origin đã gặp sự cố. Cụ thể, chỉ 1 phút sau khi cất cánh, tàu vũ trụ New Shepard bị tách khỏi tên lửa đẩy và phát nổ. Hiện vụ việc đang được Cục Hàng không Liên (FAA) bang điều tra. FAA đã đình chỉ tất cả các cuộc phóng tên lửa khác của Blue Origin trong tương lai cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

    Ken Ruffin, một chuyên gia về không gian tại Dallas và là chủ tịch của Hiệp hội Không gian Quốc gia Bắc Texas kỳ vọng các kỹ sư Blue Origin sẽ làm việc tìm ra nguyên nhân vụ việc. Ông nói: "Các kỹ sư tại Blue Origin sẽ xem xét mọi thứ. Họ sẽ xem xét tất cả dữ liệu mà họ đã nhận được. Cả dữ liệu có liên quan trực tiếp và dữ liệu có liên quan gián tiếp". 

    tau vu tru
    Tàu vũ trụ New Shepard gặp sự cố khi cất cánh. Ảnh: CBS 

    Được biết, dù tên lửa đẩy rơi xuống thay vì hạ cánh ở vị trí thẳng đứng có kiểm soát, tàu vũ trụ đã quay trở lại Trái đất an toàn.

    Theo ông Bill Harwood, chuyên gia về không gian của CBS News, nhận xét: "Tôi nghĩ Blue Origin sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để thuyết phục các kỹ sư của họ và thế giới rằng tàu vũ trụ của họ sẽ an toàn khi bay trở lại". 

    Blue Origin không đưa ra nhiều thông tin chi tiết sau sự cố, nhưng FAA cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra kỹ lưỡng. 

    Bên cạnh những sứ mệnh vũ trụ, Blue Origin còn kinh doanh các chuyến bay của New Shepard để giúp các nhà khoa học thử nghiệm trong môi trường không trọng lượng.

    Minh Hạnh (Theo CBS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-vu-tru-blue-origin-cua-ty-phu-jeff-bezos-dot-ngot-phat-no-a550955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan