+Aa-
    Zalo

    Tàu vũ trụ Mỹ nổ giữa không trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tên lửa không người lái Space X Falcon 9 của NASA phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) gặp sự cố và nổ tung sau 3 phút rời bệ phóng ở bang Florida, Mỹ.

    (ĐSPL) - Tên lửa không người lái Space X Falcon 9 của NASA phóng lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) gặp sự cố và nổ tung sau 3 phút rời bệ phóng ở bang Florida, Mỹ.

    [mecloud]HKEg3ZjNRR[/mecloud]

    Một đoạn video đăng trên mạng xã hội Instagram cho thấytên lửa rời bệ phóng từ Căn cứ Không quân Cape ở bang Florida, Mỹ phát nổ hôm 28/6.

    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận nhiệm vụ cung cấp cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) của SpaceX đã gặp trục trặc và tàu đã bị hư hỏng. Sự cố xảy ra ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng lúc 10h21 (giờ địa phương) từ Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở bang Florida, Mỹ. 

    Tên lửa chở tàu vũ trụ nổ tung trên không.

    "Tàu đã bị hỏng. Chúng tôi gặp sự cố trong lúc phóng tàu. Vào thời điểm này, chưa rõ chính xác chuyện gì đã xảy ra với hệ thống phóng", George Diller, phát ngôn viên của NASA nói. Nhưng sau đó ít phút, George báo cáo mất dấu tên lửa. Các mảnh vỡ của tên lửa đã rơi xuống Đại Tây Dương.

    Elon Musk, CEO của công ty tư nhân SpaceX viết trên Twitter rằng tên lửa đã "gặp trục trặc ngay sau khi tầng thứ nhất đóng lại".

    Hãng tin AP cho hay, tên lửa phát nổ khoảng 2 phút rưỡi sau khi được phóng đi. Trước đó, tên lửa Dragon SpX-7 đã vận chuyển thành công 6 chuyến hàng lên ISS trong hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD với NASA.

    Hàng hóa trên tàu vũ trụ không người lái Dragon được vận chuyển bao gồm thực phẩm và dụng cụ y tế, các thiết bị khoa học, dữ liệu máy tính và các thiết bị phục vụ di chuyển ngoài không gian. Dự kiến, sau khi vận chuyển 675 kg hàng, con tàu sẽ trở về trái đất sau 5 tuần.

    Đây là thất bại lần thứ 2 của NASA trong việc chở hàng lên trạm ISS trong năm nay. Hồi tháng 4, một tàu tiếp tế cho ISS của Nga cũng mất kiểm soát trong không gian và rơi xuống trái đất. Tháng 10 năm ngoái, một tên lửa chở tàu vũ trụ không người lái của NASA cũng phát nổ trên không trung chỉ 6 giây sau khi rời bệ phóng.

    NGUYỄN NGỌC (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-vu-tru-my-no-giua-khong-trung-a100167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.