+Aa-
    Zalo

    Tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon trở về trái đất an toàn sau hơn 150 ngày trong không gian

    • DSPL
    ĐS&PL SpaceX Crew Dragon chở theo 4 thành viên phi hành đoàn đến từ các nước Mỹ, Nga, Nhât đã trở về trái đất an toàn sau hơn 150 ngày làm nhiệm vụ tại Trạm vũ trụ quốc tế.

    Tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon chở các phi hành gia từ Mỹ, Nga và Nhật Bản đã rời Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trở về Trái đất an toàn. Đoạn phim trực tiếp từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy, SpaceX Crew Dragon rời ISS và hạ cánh xuống vùng biển gần Tampa, Florida, phía đông nam Mỹ vào khoảng 21h ngày 11/3 (giờ địa phương).

    tau vu tru spacex crew dragon tro ve trai dat an toan sau hon 150 ngay trong khong gian 01
    SpaceX Crew Dragon hạ cánh xuống vùng biển ở Florida tối 11/3. Ảnh: Flickr

    SpaceX Crew Dragon chở theo 4 thành viên phi hành đoàn, gồm Nicole Mann và Josh Cassada của NASA, Koichi Wakata của Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA), Anna Kikina của Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos).

    Con tàu được phóng lên ISS từ ngày 5/10 năm ngoái với mục đích thực hiện các nghiên cứu và bảo trì phòng thí nghiệm trên ISS. Họ đã lên kế hoạch quay trở lại vào đầu tuần trước nhưng đã bị trì hoãn do thời tiết xấu tại địa điểm hạ cánh.

    Nicole Mann là nữ phi hành gia người Mỹ bản địa đầu tiên trong không gian. Trong khi ông Koichi Wakata năm nay 59 tuổi, đã tạo ra nhiều thành tựu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Nhật Bản, gồm 5 lần vào vũ trụ và ở trong không gian hơn 500 ngày, ông cũng là phi hành gia lớn tuổi nhất của nước này.

    tau vu tru spacex crew dragon tro ve trai dat an toan sau hon 150 ngay trong khong gian 02
    4 thành viên phi hành đoàn trước khi khởi hành vào không gian ngày 5/10/2022. Ảnh: NASA

    SpaceX Crew Dragon là tàu vũ trụ có người lái đầu tiên được chế tạo bởi một công ty tư nhân ở Mỹ để vận chuyển các phi hành gia đến và đi khỏi trạm vũ trụ. Đây cũng là tàu vũ trụ có người lái mới đầu tiên được NASA chứng nhận để vận chuyển thường xuyên các phi hành gia đến và đi trạm vũ trụ kể từ Tàu con thoi Mỹ.

    Chuyến bay trên là một phần trong thỏa thuận chung giữa NASA và Roscosmos hồi tháng 7/2022. Bất chấp những căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Nga sau khi chiến sự Ukraine bùng nổ. NASA khẳng định mối quan hệ hợp tác với Roscosmos là "rất quan trọng" trong việc duy trì hoạt động của trạm vũ trụ và thực hiện các nghiên cứu khoa học có giá trị.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-vu-tru-spacex-crew-dragon-tro-ve-trai-dat-an-toan-sau-hon-150-ngay-trong-khong-gian-a568549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan