Tây Ban Nha bất ngờ sa thải HLV trưởng trước thềm World Cup


Thứ 4, 13/06/2018 | 13:56


Cùng sự kiện

HLV Julen Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha vừa chính thức bị LĐBĐ nước này sa thải. Thật đau cho Lopetegui khi World Cup chỉ còn một ngày nữa khai mạc.

HLV Julen Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha vừa chính thức bị LĐBĐ nước này sa thải. Thật đau cho ông Lopetegui khi World Cup chỉ còn một ngày nữa khai mạc.

HLV Julen Lopetegui bị sa thải ngay trước ngày khai mạc World Cup 2018. - Ảnh: Sports.

Chủ tịch Luis Rubiales đã đưa ra quyết định này ngay sau khi nghe tin ông Lopetegui sẽ trở thành tân HLV của Real Madrid, thay thế Zinedine Zidane.

Ngay sau khi có quyết định sa thải ông Lopetegui, các cầu thủ chủ lực của Tây Ban Nha đã có những động thái cầu xin Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales nên rút lại phán quyết, nhưng mọi việc đều đi vào bế tắc.

"Chúng tôi cảm ơn Julen vì tất cả những gì ông ấy đã làm cho tuyển quốc gia. Ông ấy là một trong những người tuyệt vời, có trách nhiệm, nhưng chúng tôi buộc phải sa thải Julen Lopetegui. Giành chiến thắng là điều quan trọng, nhưng để có một HLV tốt cũng quan trọng không kém", Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Rubiales nói.

"Tôi không cảm thấy bị phản bội. Vấn đề là RFEF không hề biết việc Lopetegui ký hợp đồng với Real. Chúng tôi không thể làm ngơ. Lopetegui là HLV chuyên nghiệp, nhưng hành động này không thể bỏ qua. Tôi đã trò chuyện cùng các cầu thủ, và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban huấn luyện mới ở World Cup 2018", ông nói thêm.

Vị chủ tịch 40 tuổi cũng trách Real vì đã tiếp cận Lopetegui khi ông vẫn còn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha: "Tôi không quan tâm đến việc Real tìm kiếm HLV mới. Nhưng họ đã làm sai khi chọn một người đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha. Tôi chỉ biết chuyện ít phút trước khi thông báo chính thức được đưa ra".

Khi được hỏi ai sẽ tiếp quản đội tuyển quốc gia, ông Rubiales nói: “Chúng tôi đang tìm người thay thế nhanh nhất có thể, khi nào có câu trả lời chúng tôi sẽ thông báo với mọi người”.

HLV Julen Lopetegui dẫn dắt đội U19, U20 và U21 Tây Ban Nha, trong đó từng giành chức vô địch châu Âu với lứa U19 và U21. Sau khi Euro 2016 kết thúc, vị chiến lược gia 51 tuổi này được chọn để thay thế Vicente Del Bosque sau khi “La Roja” dừng bước tại vòng 1/8 với kì vọng đưa Tây Ban Nha trở lại với vị thế của nhà vô địch.

 NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-bat-ngo-sa-thai-hlv-truong-truoc-them-world-cup-a232901.html