+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha đánh bại Iran nhờ bàn thắng may mắn của Diago Costa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thầy trò huấn luyện viên Fernando Hierro giành ba điểm quan trọng trong lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018.

    Thầy trò huấn luyện viên Fernando Hierro giành ba điểm quan trọng trong lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018.

    Diago Costa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Skysports

    Được đánh giá cao hơn nhiều so với Iran, Tây Ban Nha dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên khiến đại diện châu Á buộc phải lùi sâu về sân nhà để phòng ngự. Sức ép “kinh khủng” đến nỗi hậu vệ Sergio Ramos còn thường xuyên xuất hiện ở 1/3 sân đối phương để tham gia tấn công.

    Lần lượt các cơ hội được trao cho Costa và Silva , thế nhưng đội bóng xứ bò tót vẫn không thể xuyên thủng lớp “xe bus 2 tầng” do Iran tạo ra. Thi đấu với phong cách phòng ngự đổ bê tông, đội bóng châu Á đã không để lọt lưới đến hết hiệp một. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

    Thống kê sau hiệp một trận đấu, Tây Ban Nha là đội kiểm soát bóng vượt trội với 71%, cùng với đó là 10 cú sút. Đội bóng xứ bò tót dù tấn công không ngừng nhưng vẫn bế tắc trước 11 cầu thủ tập trung phòng ngự của “các hoàng tử xứ Ba Tư”. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Hierro cần 15 phút nghỉ để hướng tới hiệp hai tốt hơn. Với việc ra sân trong trận đấu với Iran, trung vệ Pique đã có 100 trận đấu cho tuyển Tây Ban Nha.

    Sang hiệp hai, kịch bản vẫn không khác so với hiệp một, Tây Ban Nha dồn lên tìm kiếm bàn thắng trong khi Iran vẫn làm tất cả để giữ sạch mảnh lưới. Liên tục tấn công không ngừng nghỉ, nỗ lực của đội bóng xứ bò tót đã được đền đáp. Diago Costa có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm Iran ở phút 54, hậu vệ đội bóng châu Á lòng ngóng phá bóng vào chân Costa khiến trái bóng bật trở lại làm tung lưới Iran trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ hai bên.

    Bàn thắng giúp đôi chân các tuyển thủ xứ bò tót càng trở nên thanh thoát hơn trong khi “các hoàng tử xứ Ba Tư” buộc phải từ bỏ lối chơi “phòng ngự đổ bê tông” nếu muốn ghi bàn gỡ hòa.

    Những phút sau đó, Iran dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số, rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm được đội bóng châu Á tạo ra. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu chắc chắn, thủ môn De Gea cùng với các hậu vệ Tây Ban Nha không cho “các hoàng tử xứ Ba Tư” một cơ hội nào để gỡ hòa, tỷ số 1-0 được giữ vững đến hết trận đấu.

    Với chiến thắng này, đội tuyển Tây Ban Nha có 4 điểm sau 2 trận đấu. Các cầu thủ xứ bò tót khá ung dung khi ở trận đấu cuối vòng bảng chỉ phải gặp một Morocco đã chắc chắn bị loại. Trong khi đó, Bồ Đào Nha và Iran sẽ trải qua cuộc chiến sống còn để xác định tấm vé đi tiếp.

    Thịnh Nghệ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-danh-bai-iran-nho-ban-thang-may-man-cua-diago-costa-a233720.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan