+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha: Quan chức giao thông từ chức vì tàu không lọt vừa đường hầm

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức Bộ giao thông Tây Ban Nha và người đứng đầu công ty đường sắt đã phải từ chức vì các đoàn tàu mới được đặt hàng không lọt vừa đường hầm.

    Cách đây 3 năm, công ty đường sắt Tây Ban Nha Renfe đã công bố kế hoạch hoạch hiện đại hóa các đội tàu cũ ở Asturias và Cantabria (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, theo thông tin hồi tháng trước, đoàn tàu đang được xây dựng theo hợp đồng trị giá 258 triệu euro (274,92 triệu USD) quá lớn và không thể một qua đường hầm. 

    Miguel Ángel Revilla, người đứng đầu khu vực Cantabria, đã mô tả dự án này như một "vũng lầy" và kêu gọi hành động khẩn cấp. Trong khi đó, Adrián Barbón, người đứng đầu khu vực Asturias lân cận, cho biết ông cảm thấy "bối rối, tức giận và thất vọng".

    tau tay ban nha
    Một đoàn tàu Renfe tại một sân ga ở Oviedo, Asturias, Tây Ban Nha. Ảnh: Shutterstock

    Hai quan chức cấp cao làm việc trong dự án, bao gồm một người ở Renfe và một người ở công ty cơ sở hạ tầng đường sắt nhà nước Adif, đã bị sa thải. Tuy nhiên, việc này đã không đủ để xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận vì kế hoạch yếu kém và sự chậm trễ trong thi công.

    Theo đó, vào ngày 20/2, Isabel Pardo de Veram - quốc vụ khanh phụ trách giao thông vận tải và phát triển đô thị Tây Ban Nha - và Isaias Taboas - chủ tịch công ty đường sắt nhà nước Renfe - đã đệ đơn xin từ chức và được chính phủ chấp thuận.

    Chính phủ liên minh do đảng Xã hội lãnh đạo của Thủ tướng Pedro Sánchez đã cố gắng sửa chữa sự cố này bằng cách  miễn phí việc đi lại ở các hệ thống Asturian và Cantabria bị ảnh hưởng bởi cho đến khi đầu máy toa xe mới bắt đầu đi vào hoạt động năm 2026.

    "Từ khi tôi phát hiện ra vấn đề này, tôi đã làm mọi thứ có thể để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp", Bộ trưởng Giao thông Tây Ban Nha, Raquel Sánchez, nói với các phóng viên hôm 20/2. 

    Ông Sánchez tiếp tục: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhận trách nhiệm, nói lời xin lỗi, nhận sai lầm và xác định trách nhiệm của từng người. Chúng tôi cũng đã bắt đầu xem xét lại nội bộ và thành lập một nhóm làm việc để tìm ra giải pháp và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đoàn tàu".

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-quan-chuc-giao-thong-tu-chuc-vi-tau-khong-lot-vua-duong-ham-a566690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan