+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha tăng gấp đôi nhập khẩu khí đốt từ Nga trong tháng 8

    • DSPL
    ĐS&PL So với tháng 8 năm ngoái, lượng khí đốt mà Tây Ban Nha đã nhập khẩu từ Nga đã tăng lên gấp đôi.

    Theo dữ liệu do công ty năng lượng Tây Ban Nha Enagas hôm 12/9 (giờ địa phương), so với tháng 8 năm 2021, lượng khí đốt mà Tây Ban Nha nhập khẩu từ Nga đã tăng lên 102,2%. 

    Báo cáo cho biết Madrid đã mua 4.505 gigawatt giờ (GWh) khí đốt từ Moscow so với 2.228 GWh vào tháng 8 năm 2021. Trong khi đó, lượng nhập khẩu từ Algeria, theo truyền thống là nhà cung cấp khí đốt chính cho nước này, giảm 34,8%.

    khi dot nga
    Tây Ban Nha tăng gấp đôi lượng khí đốt nhập khẩu của Nga. Ảnh: Euractiv

    Dữ liệu cũng chỉ ra nhập khẩu từ Mỹ chiếm 26,5% nguồn cung khí đốt của Tây Ban Nha. Hiện, Nga đứng thứ 5 trong số các nhà cung cấp năng lượng chính của nước này (11,8%), sau Mỹ, Algeria, Nigeria và Pháp.

    Tổng cộng, trong 8 tháng đầu năm 2022, Tây Ban Nha đã mua 32.770 GWh khí đốt từ Nga, nhiều hơn 22,88% so với cùng kỳ năm ngoái. 

    Các nước Liên minh châu Âu (EU) gần đây đã tăng cường mua khí đốt để tích trữ cho mùa đông. Hôm thứ 9/9, các quốc gia thành viên khối đã không đạt được sự đồng thuận về việc thiết lập giới hạn giá khí đốt của Nga nhằm mục đích xoa dịu tình trạng giá năng lượng đang tăng vọt trong khu vực.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-tang-gap-doi-nhap-khau-khi-dot-tu-nga-trong-thang-8-a550845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan