+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha truy lùng tên khủng bố lao xe vào đám đông ở Barcenola

    • DSPL
    ĐS&PL Tây Ban Nha đang tiến hành một cuộc truy lùng gắt gao tìm kẻ lái xe tải đâm vào đám đông du khách tại Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương

    Tây Ban Nha đang tiến hành một cuộc truy lùng gắt gao tìm kẻ lái xe tải đâm vào đám đông du khách tại Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.

    Các nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng có thể tăng lên do nhiều nạn nhân hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng lên nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Cảnh sát nói rằng họ đã bắt giữ 2 người đàn ông, một người Ma-rốc và một người Bắc Phi, dù 2 nghi phạm này không phải là kẻ lái xe. Các nhân chứng cho biết tài xế đã bỏ chạy ngay sau vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu kẻ tấn công đã tham gia.

    Trước đó, một vụ nổ đã xảy ra tại ngôi nhà ở thị trấn phía Tây Nam Barcelona khiến một người chết. Theo thông tin ban đầu, những người sống trong ngôi nhà đó đang chuẩn bị chất nổ thì vô tình xảy ra sự cố. Cảnh sát đánh giá rằng vụ việc này có liên quan đến cuộc tấn công sau đó.

    Cảnh sát Tây Ban Nha đang tìm kiếm tên tài xế đã lái xe đâm vào đám đông khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Getty

    Chiều 17/8 (giờ địa phương), trên con đường Las Ramblas nổi tiếng nhất thành phố Barcelona, nơi có rất nhiều du khách dồn về đã bất ngờ bị một chiếc xe màu trắng đâm thẳng vào với tốc độ khiến 13 người chết, hơn 100 người khác bị thương.

    Cơ quan thông tin Amaq của IS cho biết: "Những kẻ gây ra cuộc tấn công ở Barcelona là những chiến binh của Nhà nước Hồi giáo và thực hiện các hoạt động nhằm đáp lại hành động của các quốc gia liên minh".

    Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên án vụ tấn công khủng bố, đồng thời nhấn mạnh “chúng là những kẻ ám sát, những tên tội phạm sẽ không khiến chúng ta khiếp sợ. Cả đất nước Tây Ban Nha hướng về Barcelona”.

    Tây Ban Nha có cử một lực lượng vài trăm lính tới Iraq đào tạo cho các lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống lại IS. Tuy nhiên, họ không tham gia vào các hoạt động trên mặt đất.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh gần đây thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng liên tiếp tấn công bằng xe tải nhằm vào những người đi bộ ở Anh, Pháp, Đức, Israel và Thụy Điển, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong người dân. Phương thức hoạt động thô bạo, nguy hiểm và rất khó ngăn chặn của những kẻ khủng bố đã giết chết hơn 100 người tại Nice, Berlin, London và Stockholm.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-truy-lung-ten-khung-bo-lao-xe-vao-dam-dong-o-barcenola-a199306.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan