+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha vs Liechtenstein: Làn gió mới của Lopetegui

    • DSPL
    ĐS&PL Tân HLV Julen Lopetegui đang đem đến luồng gió mới cho đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại tại EURO 2016, bằng những lứa học trò cũ ông từng gắn bó nhiều năm.

    Tân HLV Julen Lopetegui đang đem đến luồng gió mới cho đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại tại EURO 2016, bằng những lứa học trò cũ ông từng gắn bó nhiều năm.

    Một kỷ nguyên mới của bóng đá Tây Ban Nha đã bắt đầu khi HLV Lopetegui ra mắt thành công bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ "rắn mặt" như tuyển Bỉ. Màn trình diễn này đem lại cảm giác tốt khi La Roja trình làng bộ mặt tích cực nhờ sự hiện diện của nhiều gương mặt trẻ.

    Lopetegui đã bổ sung 10 cầu thủ mới so với danh sách dự EURO 2016 và trao 4 suất đá chính trong đội hình xuất phát tại Brussels cho những người từng không phải lựa chọn số một của HLV tiền nhiệm Vicente Del Bosque. Đây có thể coi là một cuộc cách mạng mạnh mẽ của HLV xứ Basque này nhằm gạt bỏ nỗi thất vọng ở giải đấu hồi mùa Hè trên đất Pháp.

    Bất chấp thất bại ở EURO 2016, De Gea vẫn là lựa chọn số một của Lopetegui
    Bất chấp thất bại ở EURO 2016, De Gea vẫn là lựa chọn số một của Lopetegui                   Ảnh: EPA

    Trong số những thay đổi, nổi bật là sự tự tin của Lopetegui được đặt vào những người quen cũ ở đội tuyển U21 Tây Ban Nha mà ông từng dẫn dắt 2 năm trước đây. David De Gea, Marc Bartra, Koke, Thiago Alcantara, Alvaro Morata, Isco, Saul Niguez, Paco Alcacer hay Dani Carvajal, tất cả họ đều đã làm việc với Lopetegui ở La Rojita (biệt danh của tuyển trẻ Tây Ban Nha).

    Rất nhiều trong số này, chính xác là 5 người đã đá chính ở cuộc đối đầu với Bỉ. Chỉ Bartra, Saul và Alcacer là không có trong đội hình chính, trong khi Isco không tập trung vì chấn thương chỉ 1 ngày sau khi được gọi vào đội tuyển.

    Một minh chứng rõ nhất cho niềm tin của Lopetegui đặt vào các gương mặt trẻ phải kể đến David De Gea. Bất kể Iker Casillas đang đạt phong độ cao ở Porto và có thừa kinh nghiệm quốc tế, ông vẫn khẳng định rằng De Gea sẽ là sự lựa chọn số một của Tây Ban Nha không chỉ trước mắt mà cả tương lai.

    Nhưng điều khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên là Lopetegui đã đặt trách nhiệm ở hàng tiền vệ lên vai bộ đôi Koke - Thiago với tuổi trung bình chỉ hơn 24. Bộ khung mới của La Roja cũng có thêm Morata trên hàng công khi mới 24 tuổi.

    “Không ai trong số các cầu thủ từng chơi ở đội U21 sẽ có đặc quyền mà phải đấu tranh để giành lấy vị trí”, Lopetegui đã giải thích như vậy trong ngày ra mắt của mình. Tuy nhiên, không phải vô cớ mà ông đang tận dụng triệt để nguồn lực từ chính đội hình từng giành chức vô địch châu Âu cách đây 3 năm.

    Koke từng là học trò của Lopetegui vô địch U21 châu Âu năm 2013
    Koke từng là học trò của Lopetegui vô địch U21 châu Âu năm 2013. Ảnh: EPA
    Tại giải U21 châu Âu tổ chức ở Israel năm 2013, U21 Tây Ban Nha của Lopetegui đã đánh bại Italia để giành chức vô địch. Nếu tính cả Isco phải rút lui vào phút chót thì đội hình Tây Ban Nha được triệu tập lần này có tới 7 thành viên của đội U21 ngày trước có mặt (Bartra, Thiago, De Gea, Koke, Morata, Carvajal, Isco). Danh sách này còn có thêm Alcacer từng cùng Lopetegui vô địch giải U19 châu Âu trước đó 1 năm.
    Trong thời gian từ đó đến nay, những tài năng trẻ nói trên đã phát triển mạnh mẽ ở CLB của mình. Koke trở thành trụ cột ở Atletico, De Gea là lựa chọn số một trước khung thành ở Man Utd, Thiago có vai trò quan trọng ở Bayern, Carvajal đánh bại Danilo để chiếm suất đá chính tại Real Madrid. Trong khi đó, Isco dù phải đấu tranh ở Bernabeu không phải vì kém tài năng, tương tự là Bartra ở Barcelona và nay chuyển đến Dortmund.
    Vì lý do khác nhau, những nhà vô địch U21 đã chưa được Del Bosque sử dụng như mong đợi, nhưng bây giờ làn gió trẻ này là nòng cốt của TBN dưới triều đại mới Lopetegui đang mở ra biết bao hy vọng.

    Tây Ban Nha - Liechtenstein: Làn gió mới của Lopetegui

    Hoàng Hà
    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-vs-liechtenstein-lan-gio-moi-cua-lopetegui-a146591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan