+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha: Xe buýt lao khỏi cầu đêm Giáng sinh, 6 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiếc xe buýt đã gặp nạn rơi khỏi cầu xuống một dòng sông ở Tây Bắc Tây Ban Nha vào đêm Giáng sinh, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

    Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào đúng đêm Giáng sinh ở khu vực Tây Bắc Tây Ban Nha. Trong đó, một chiếc xe buýt đã bất ngờ lao khỏi cầu và rơi xuống sông Lérez ở Galicia, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. 2 người còn sống là tài xế và một nữ hành khách đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

    Theo nhà chức trách địa phương, tài xế đã được xét nghiệm và âm tính với với ma túy cũng như rượu. 

    Dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết, họ nhận được cuộc gọi đầu tiên thông báo vụ tai nạn từ một người điều khiển ô tô đi ngang qua. Người này báo cáo rằng một phần lan can cây cầu dọc theo đường cao tốc giữa các thành phố Lugo và Vigo đã bị hỏng. Vào thời điểm trên, trời tối và có mưa lớn khiến người lái xe không phát hiện có phương tiện đã rơi xuống sông. Tuy nhiên, người này nhận định lan can mới bị hư hỏng. 

    tai nan tay ban nha
    Lực lượng cứu hộ đang cố gắng trục vớt chiếc xe buýt trên sông Lérez ở vùng Galicia. Ảnh: EPA 

    Ngay sau đó, dịch vụ khẩn cấp tiếp tục nhận được cuộc gọi từ người bên trong chiếc xe buýt gặp nạn, nói rằng xe của họ đã lao xuống sông và "đang ngập trong nước".

    Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường, bất chấp mưa lớn và dòng chảy xiết của sông để tiếp cận chiếc xe buýt gặp nạn. Cuộc tìm kiếm đã phải tạm dừng trong nhiều giờ sau khi nước sông dâng cao vào rạng sáng ngày 25/12.

    Cùng ngày, lãnh đạo vùng Galicia, Alfonso Rueda, nói với các phóng viên rằng các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đã được nối lại sau khi tạnh mưa. Ông nói: "Thật kinh khủng khi phải nói về một vụ tai nạn như vậy, nhưng vào thời điểm này trong năm, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn".

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-xe-buyt-lao-khoi-cau-dem-giang-sinh-6-nguoi-thiet-mang-a561552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan