+Aa-
    Zalo

    "Tẩy chay đồ Balenciaga" lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm liên quan tới trẻ em

    ĐS&PL Nhiều người công khai tiêu hủy hoặc phá bỏ các sản phẩm Balenciaga mà chính họ đã mua, nhằm phản đối chiến dịch quảng cáo phản cảm.

    Hình ảnh phản cảm với trẻ em

    Trong những năm gần đây, sự dị biệt, khác thường, không đụng hàng là hình ảnh mà Balenciaga luôn hướng tới, đặc biệt là khi thương hiệu này về tay Giám đốc sáng tạo Giambattista Valli. Tuy nhiên, Balenciaga đã có một bước đi tồi tệ khi để trẻ em cầm những chiếc túi hình gấu bông bị trói bằng dây, xích vô cùng phản cảm. 

    hashtag tay chay do balenciaga dat 70 trieu view len xu huong top top vi ly do nay post 4
     Balenciaga để trẻ em chụp ảnh quảng cáo phản cảm.

    Trước sự phẫn nộ của công chúng, Balenciaga đã đưa ra lời xin lỗi và xóa quảng cáo này. Tuy nhiên, cộng đồng mạng không chấp nhận và hashtag #cancelbalenciaga (tẩy chay Balenciaga) đã đạt đến 70 triệu view trên TikTok.

    Nhiều người dùng mạng xã hội đồng loạt đăng clip quay cảnh họ đốt, cắt nhỏ và phá hoại các sản phẩm của Balenciaga để phản đối chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi.

    Chia sẻ với Tyla, Chloe Hennessey (27 tuổi) cho biết cô đã quyết định tự quay cảnh phá hủy loạt đồ trị giá khoảng 2.700 USD bao gồm hoodie, áo phông, kính râm và đôi giày thể thao.

    “Balenciaga từng là thương hiệu yêu thích của tôi. Sau khi xem chiến dịch, tôi cảm thấy buồn nôn. Mọi người đã hỏi tại sao tôi không quyên tặng đồ của mình. Thực tế, nếu tôi làm vậy, người khác sẽ mặc và quảng cáo cho chúng”, Chloe nói.

    hashtag tay chay do balenciaga dat 70 trieu view len xu huong top top vi ly do nay post 3
    Nhiều người hưởng ứng việc phá hủy đồ của Balenciaga.

    Một người dùng có 65.000 người theo dõi tên là Gianna C. Avalos cũng chia sẻ hình ảnh bản thân đang cắt một chiếc túi da màu đen mà cô nói có giá 1500 đô (hơn 36 triệu đồng). “Đây từng là chiếc túi mà tôi dùng mỗi ngày. Nhưng giờ thì tôi sẽ không dùng nó nữa”.

    Cô nói rằng cô muốn sử dụng nền tảng mạng xã hội này để lên án vấn đề của Balenciaga. "Tôi nghĩ với tư cách là người có ảnh hưởng, điều quan trọng nhất là không được quên sức nặng mà tiếng nói của chúng ta có trên nền tảng đang thu hút đông đảo người dùng này. Chúng ta có thể sử dụng tiếng nói đó để nâng cao nhận thức của mọi người hoặc chọn giữ im lặng", Avalos  nói.

    Trong khi đó, Hennessey, người vừa sinh một bé trai chia sẻ: "Tôi thực sự kinh tởm khi thấy trẻ em bị lạm dụng như vậy”. Hầu hết những người bình luận dưới video của Hennessey cho biết họ ủng hộ quyết định phá bỏ sản phẩm của cô, dù vẫn có một số ý kiến đề nghị cô nên quyên góp hoặc đem tặng.

    Nhiều người khác cho biết họ sẽ không bao giờ mua hàng của thương hiệu nữa. Thậm chí, nghệ sĩ Bryson Grey đã sáng tác bài hát Burn Balenciaga (đốt cháy Balenciaga).

    Đổ lỗi

    Tuần tới, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga - Demna Gvasalia - dự kiến sẽ nhận được giải thưởng Tiếng nói Toàn cầu của Business of Fashion. Anh đã sử dụng nền tảng của mình để nói về các vấn đề chính trị xã hội và hỗ trợ những người bị thiệt thòi. Tuy nhiên, giữa loạt lùm xùm, giải thưởng này có thể bị hủy bỏ.

    hashtag tay chay do balenciaga dat 70 trieu view len xu huong top top vi ly do nay post 6
    Giám đốc sáng tạo của Balenciaga - Demna Gvasalia.

    Balenciaga đã khởi kiện công ty sản xuất North Six và yêu cầu bồi thường 25 triệu USD. Balenciaga gọi việc đưa tài liệu này vào quảng cáo là “ác ý và cực kỳ liều lĩnh”. Trong khi đó, chia sẻ với New York Post, một đại diện của North Six nói rằng công ty không có quyền kiểm soát sáng tạo đối với nội dung của quảng cáo. Nhiếp ảnh gia Chris Maggio cũng chưa lên tiếng.

    Trong khi đó, Gabriele Galimberti - nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho chiến dịch quảng cáo lần này cho biết, anh cũng không được kiểm soát nội dung sáng tạo trong buổi chụp, chỉ chịu trách nhiệm về phần ánh sáng và khung hình. Anh nói quyết định ghép các người mẫu nhí với chiếc túi gấu bông đã có trước khi mình được thuê.

    Glossy nhận định: “Về cơ bản, Balenciaga, North Six và các nhiếp ảnh gia đều đổ lỗi cho nhau”.

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-chay-do-balenciaga-len-xu-huong-sau-chien-dich-quang-cao-phan-cam-a559152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan