Tây Du Ký: 4 phép thuật "vô danh" , không ai nhớ tới nhưng lại được Tôn Ngộ Không thích nhất


Thứ 6, 16/04/2021 | 06:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, có 4 phép thuật nghe thì tưởng như "vô dụng" nhưng thực tế lại giúp ích rất nhiều và được Tôn Ngộ Không yêu thích nhất.

Trong Tây Du Ký, có 4 phép thuật nghe thì tưởng như "vô dụng" nhưng thực tế lại giúp ích rất nhiều và được Tôn Ngộ Không yêu thích nhất.

Dù thành thục 72 phép biến hóa thần thông nhưng thực tế không phải phép thuật nào của Tôn Ngộ Không cũng lợi hại. Trong đó, có cả những phép thuật tưởng chừng rất đỗi bình thường và không có tác dụng gì cao siêu, thậm chí còn mờ nhạt tới mức khán giả chẳng ai nhớ tới. Nhưng thực chất những phép thuật này lại được Tôn Ngộ Không yêu thích nhất.

Ký tượng: Gửi gậy

Đây là phép thuật vô cùng đơn giản giúp Tôn Ngộ Không hóa nhỏ bảo bối Gậy Như ý và gài lên tai khi không cần sử dụng. So với những phép thuật cưỡi mây gọi gió khác thì Ký tượng chẳng có gì là lợi hại nhưng lại là phép thuật giúp ích cho Tôn Ngộ Không nhất. 

Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng thu nhỏ hóa to Gậy Như ý khi cần. 

Gậy Như ý vốn là một bảo bối được Tôn Ngộ Không nâng niu nhưng trên đường thỉnh kinh không thể lúc nào cũng vác theo cây gậy lớn bên mình được. Vì vậy, việc biến nhỏ Gậy Như ý gài lên tai thực tế lại là một phép thuật tiện lợi giúp Tôn Ngộ Không vừa bảo quản được vũ khí mà vẫn có thể làm nhiều việc khác. 

Khí Cấm: Có thể không cần hô hấp không khí mà vẫn sống được

Khí cấm là phép thuật đã giúp Tôn Ngộ Không lên trời, xuống biển, đi mây, về gió mà không cần lo ngại vấn đề gì. Nếu là một người bình thường khó có thể nhịn thở lâu dưới đáy biển hay cũng mất nhiều thời gian thích nghi với không khí loãng trên cao. Nhưng nhờ có Khí cấm, Tôn Ngộ Không có thể thoải mái di chuyển khắp nơi mà không gặp vấn đề hô hấp. 

Dù lên trời hay xuống biển Tôn Ngộ Không vẫn không bị ảnh hưởng. 

Nhiều khán giả từng bỏ qua chi tiết này vì cho rằng Tôn Ngộ Không vốn không phải người thường và tác phẩm vốn được tạo nên bởi trí tưởng tượng. Nhưng trong nguyên tác, tác giả Ngô Thừa Ân vốn đã tính với cả chi tiết cực nhỏ này và "tạo" ra phép Khí cấm, cực quan trọng dù ít ai biết đến.

Tri Thì: Có thể tự biết được thời gian giống như có mang theo đồng hồ

Phép Tri thì cũng là một loại phép thuật không giúp ích cho Tôn Ngộ Không trong khi giao đấu với kẻ địch. Nhưng với việc nắm rõ thời gian, Tôn Ngộ Không chính là người biết điều chỉnh lịch trình và chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho sư phụ và các sư đệ, đảm bảo sức khỏe thì mới có thể kiên trì với hành trình thỉnh kinh được.

Thức địa: Có thể tự nhận biết được địa điểm giống như có mang theo bản đồ

Biết thời gian thì ắt hẳn cũng phải biết không gian. Nếu phép Tri thì giúp Tôn Ngộ Không nắm rõ thời gian trong này, giờ nào nên làm gì thì phép Thức địa giúp Tôn Ngộ Không xác định được vị trí và con đường di chuyển.

Nắm vững địa lý giúp Tôn Ngộ Không luôn biết được mình đang ở đâu và sẽ đụng độ yêu quái nào.

Bên cạnh đó, vì biết mình đang ở đâu nên Tôn Ngộ Không sẽ có kế sách phù hợp để đối phó với những yêu quái cai trại tại từng vùng. Phép Thức địa đôi khi còn được Tôn Ngộ Không dùng kèm với một phép thuật khác có tên Thỉnh tiên để hỏi ý kiến Thổ Địa hoặc các vị thần tiên khác về nguồn gốc, tội ác cũng như sức mạnh của mỗi loại yêu quái.

Minh Hạnh (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-4-phep-thuat-vo-danh-khong-ai-nho-toi-nhung-lai-duoc-ton-ngo-khong-thich-nhat-a362678.html