+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Ai đã tiết lộ thân thế của Đường Tăng?

    • DSPL
    ĐS&PL Đường Tăng vốn là Kim Thiền Tử, đồ đệ thứ 2 của Phật Tổ Như Lai. Thân thế bất phàm đã khiến Đường Tăng trở thành mục tiêu của các yêu quái.

    Trong Tây Du Ký, Đường Tăng luôn là mục tiêu của yêu quái trên đường thỉnh kinh vì có tin đồn cho rằng ăn thịt Đường Tăng sẽ giúp trường sinh bất lão. Được biết, kiếp trước, Đường Tăng vốn là Kim Thiền Tử, đồ đệ thứ 2 của Phật Tổ Như Lai. 

    Năm xưa, do ngủ gật trong giờ nghe giảng kinh và lỡ chân đá đổ 1 hạt gạo, Kim Thiền Tử đã bị phạt đày xuống hạ giới, tu luyện đủ 10 kiếp mới được trở lại Linh Sơn. Bởi kiếp trước là đồ đệ của Như Lai, thân thế bất phàm, tu vi hàng vạn năm nên tất thảy yêu quái mới tin rằng ăn thịt của Đường Tăng thì có thể trường sinh bất lão.

    bi an ai da tiet lo than the cua duong tang muc dich de lam gi
    Đường Tăng vốn là Kim Thiền Tử, đồ đệ thứ 2 của Phật Tổ Như Lai. 

    Tuy nhiên, điều đáng nói là ngoài Phật Tổ Như Lai chỉ có 2 người biết thân thế thực sự của Đường Tăng đó là Quan Thế Âm và Trấn Nguyên Đại tiên. Trong đó, Quan Thế Âm Bồ Tát là bậc Đại tiên có thần lực nhất (chỉ sau Phật Tổ) và được Phật Tổ Như Lai cử đi tìm người giúp đỡ Đường Tăng trên đường đi lấy kinh. Còn Trấn Nguyên Đại tiên, khi tham gia Mạnh Lan Bàn hội đã luôn rất quý và quan tâm Kim Thiền Tử. 

    Cả 3 nhân vật này đều là những vị thượng tiên lợi hại và biết lo chuyện đại sự nên không thể có chuyện họ là người tiết lộ thân thế của Đường Tăng cho Tam giới biết. 

    Được biết, trong Tây Du Ký, yêu quái đầu tiên biết được thân phận thực sự của Đường Tăng chính là Bạch Cốt Tinh. Nguyên tác viết, khi biết Đường Tăng sắp đến, Bạch Cốt Tinh cười khẩy rằng: "Tạo hóa. Từ lâu đã nghe danh hòa thượng Đông Thổ đi Tây Thiên thỉnh kinh vốn là Kim Thiền Tử, đã tu hành 10 kiếp, nếu ăn một miếng thịt của hắn thì có thể trường sinh bất lão. Không ngờ hôm nay hắn đã đến đây thật".

    Tuy vậy, lý do vì sao Bạch Cốt Tinh biết được điều này đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng một điều có thể thấy rõ là người tung tin về Đường Tăng rõ ràng có ý muốn cản trở và gây khó dễ cho đường thỉnh kinh của 4 thầy trò. Dù vậy, đến cuối cùng cả Đường Tăng và 3 đồ đệ đều hoàn thành sứ mệnh của mình và đến được Linh Sơn.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ai-da-tiet-lo-than-the-cua-duong-tang-muc-dich-de-lam-gi-a514959.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan