+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Ai là người đánh gãy gậy Như ý của Tôn Ngộ Không?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, gậy Như Ý vốn là bảo bối vô cùng lợi hại, giúp Tôn Ngộ Không vang danh khắp Tam giới.

    Trong Tây Du Ký, gậy Như Ý vốn là bảo bối vô cùng lợi hại, giúp danh tiếng Tôn Ngộ Không vang khắp Tam giới. Được biết, gậy Như ý có tên đầy đủ là Như ý kim cô bổng (Kim cô bổng), nhũ danh là Linh dương bổng, biệt danh là Định hải thần châm.

    Nói về bảo vậy này, tác giả Ngô Thừa Ân từng viết chiếc gậy vốn là khối thần thiết vạn năm được Thái Thượng Lão Quân 9 lần nấu luyện. Gậy Như ý có hai đầu bọc vàng, ở giữa là đoạn ô thiết có khắc hàng chữ: "Như ý kim cô bổng, một vạn ba ngàn năm trăm cân". Có nghĩa là cây gậy này chỉ tuân theo lệnh của chủ nhân sở hữu nó, có khả năng biến hóa dài ngắn khôn lường, đồng thời có thể đỉnh thiên lập địa, chống trời chống đất, nhập giang hà hồ biển, khi lũ lụt lại có thể bình định về sau.

    gay nhu y
    Gậy Như Ý là bảo vậy lợi hại giúp Tôn Ngộ Không vang danh khắp Tam giới. 

    Nhờ có gậy Như Ý, Tôn Ngộ Không từng làm nhiều chuyện kinh thiên động địa, bao gồm cả đại náo Thiên cung. Năm xưa, nếu không phải Phật Tổ Như Lai kịp thời can thiệp, e là hầu tử đã phá nát cả Thiên cung. Tuy nhiên, khi đấy với Như Lai, Ngộ Không không hề dùng tới gậy Như Ý mà chỉ tham gia một trò chơi, đánh cược với ngài. 

    Trong đó, Phật Tổ Như Lai nói nếu Ngộ Không có thể thoát khỏi bàn tay ngài thì ngài sẽ để hầu tử đi. Dù vậy, Ngộ Không sau đó đã thua cuộc và bị giam giữ dưới chân Ngũ Hành Sơn trong hơn 500 năm. Sau này, khi lên đường thỉnh kinh cùng Đường Tăng, gậy Như Ý vẫn là bảo bối cùng Ngộ Không trừ gian diệt ác, đánh bại yêu quái muốn cản trở và làm hại sư phụ.

    gay nhu y ton ngo khong
    Tôn Ngộ Không từng dùng gậy Như Ý tiêu diệt biết bao yêu quái trên đường thỉnh kinh. 

    Trong nguyên tác Tây Du Ký, tác giả Ngô Thừa Ân không nói về việc gậy Như Ý bị đánh gãy nhưng trong phim Tây Du Ký:Mối tình ngoại truyện, có đoạn gậy Như ý của Tôn Ngộ Không bị gãy vụn khi đấu với kiếm của Hư Không công tử.

    Trong phần phim này, Tôn Ngộ Không là một đại yêu quái mà pháp sư hàng yêu nào cũng muốn bắt được. Trong đó Hư Không công tử, một khâu ma nhân (người hàng yêu) mạnh nhất bấy giờ, đã giao đấu với Tôn Ngộ Không, dù đã làm cho gây Như ý của Ngộ Không gãy vụn nhưng vị Hư Không công tử cuối cùng vẫn bị Tôn Ngô Không tiêu diệt.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ai-la-nguoi-danh-gay-gay-nhu-y-cua-ton-ngo-khong-a515395.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan