+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Ba món bảo bối bên trong hành lý của thầy trò Đường Tăng là gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, bên cạnh những vật dụng sinh hoạt hằng ngày, hành lý của 4 thầy trò Đường Tăng thực chất có tới 3 bảo bối vô cùng quý giá.

    Trong Tây Du Ký, suốt chặng đường thỉnh kinh, hình ảnh Sa Tăng luôn gánh theo hành lý của sư phụ Đường Tăng đã trở nên thân thuộc với khán giả. Được biết, trong gánh hành lý đó, ngoài vật dụng thông thường còn chứa 3 món bảo bối vô cùng quý giá của thầy trò Đường Tăng là chiếc áo cà sa bằng gấm, chiếc bát xin cơm bằng vàng và văn bản thông quan.

    hanh ly cua thay tro duong tang
    Hành lý của 4 thầy trò Đường Tăng luôn được bảo vệ đặc biệt. 

    Cụ thể, trong hồi 97 Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã nhắc tới chiếc áo cà sa bằng gấm trị giá ngàn vàng của sư phụ. Tuy nhiên, trên thực tế, giá chỉ của chiếc áo cà sa không chỉ nằm ở giá "ngàn vàng" trên mà bởi đó là báu vật được Phật Tổ Như Lai trao cho Đường Tăng khi đi lấy kinh. Chiếc áo này từng khiến một người phàm nổi lòng tham, vì muốn chiếm đoạt mà cả gan bày mưu hãm hại thầy trò Đường Tăng. 

    Trong khi đó, chiếc bát xin cơm bằng vàng của Đường Tăng là bảo vật do Đường Thái Tông ngự ban cho hành giả trước khi lên đường thỉnh kinh. Theo đó, chiếc bát này được xem là vật tượng trưng cho thân phận và địa vị, đồng thời cũng là tín vật luôn nhắc nhở Đường Tam Tạng về nhiệm vụ cũng như sứ mệnh của mình.

    Ngoài ra, đối với người quy y cửa Phật, chiếc bát xin cơm là một trong những vật quan trọng, quý giá nhất, đó là biểu tượng cho sự thanh tịnh của các hành giả xuất gia và đồng thời còn là hóa thân của tấm lòng từ bi đối với sinh linh vạn vật.

    Cuối cùng, văn bản thông quan tuy không mang giá trị tinh thần và vật chất lớn nhưng lại là thứ không thể thiếu để thầy trò Đường Tăng đi qua các vùng đất tới Tây Thiên. 

    Có thể thấy, hành lý của 4 thầy trò Đường Tăng tưởng ít ỏi nhưng hoá ra lại chứa những vật vô cùng quan trọng, có giá trị lớn và cần phải bảo vệ kỹ lưỡng. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ba-mon-bao-boi-ben-trong-hanh-ly-cua-duong-tang-la-gi-a516740.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan