+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí 3 địa điểm mà Tôn Ngộ Không chưa dám đặt chân đến

    • DSPL
    ĐS&PL Nổi tiếng là không sợ trời đất nhưng có 3 địa điểm mà ngay cả Tôn Ngộ Không ngông nghênh, cao ngạo cũng không dám đặt chân tới.

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không là nhân vật được nhớ tới với bản lĩnh, tài năng và hơn cả là sự gan dạ có phần ngông cuồng của mình. Cụ thể, Ngộ Không từng làm không biết bao nhiêu chuyện "động trời" từ quậy phá Địa phủ tới đại náo Thiên cung, không có gì là hầu tử không dám làm. Thế nhưng ít ai biết có 3 địa điểm mà ngay cả Tôn Ngộ Không cao ngạo, không sợ trời đất cũng phải e ngại, chưa dám đặt chân tới.

    Ly Hận Thiên Đâu Suất Cung

    Khi mới lên làm Tề Thiên Đại Thánh, Tôn Ngộ Không từng đi lang thang khắp nơi trên Thiên cung, không ngại bất kỳ nơi nào. Duy chỉ có Đâu Suất Cung là nơi Tôn Ngộ Không không bao giờ đặt chân tới. Ngay cả trong cơn say, xông nhầm vào Đâu Suất Cung, Ngộ Không cũng vội vã rời đi mà không dám nán lại.

    ton ngo khong1
    Tôn Ngộ Không không dám đặt chân tới Đâu Suất Cung của Thái Thượng Lão Quân. 

    Nguyên nhân là bởi Đâu Suất Cung vốn là nơi ở của Ly Hận Thiên Thái Thượng Lão Quân. Điều này cho thấy Tôn Ngộ Không rất kiêng nể Thái Thượng Lão Quân và coi đây là "cấm địa" không bao giờ dám đặt chân đến quậy phá.

    Độc Địch Sơn Tỳ Bà Động

    Tỳ Bà Động là địa bàn của Rết Tinh. Yêu quái này sở hữu vũ khí vô cùng lợi hại là Đảo Mã Độc, có thể đả thương cả kim thân của Như Lai Phật Tổ.

    ret tinh tay du ky
    Từng nhận "trái đắng" từ nọc độc Rết Tinh, Tôn Ngộ Không từ đó không dám lại gần địa bàn của yêu quái này. 

    Trong một lần giao chiến với Rết Tinh, bản thân Tôn Ngộ Không cũng từng nếm "trái đắng" từ Đảo Mã Độc mà nhớ cả đời. Bởi vậy, sau này, trên chặng đường thỉnh kinh Tôn Ngộ Không không còn dám trực tiếp bén mảng với địa bàn của Rết Tinh mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của các thánh nhân để cứu sư phụ Đường Tăng.

    Sư Đà Lĩnh Sư Đà Quốc

    Sư Đà Lĩnh Sư Đà Quốc là nơi tụ tập nhiều yêu quái trên đường đi lấy kinh nhất, tổng cộng lên tới 4.000 đến 7.000 con, nhiều ngang ngửa số thiên binh từng được cử tới Hoa Quả Sơn để thu phục Tôn Ngộ Không năm xưa. Bởi vậy, một mình Tôn Ngộ Không dù có tài giỏi tới đâu cũng khó địch lại số lượng yêu quái lớn như vậy.

    Thậm chí chưa cần đến Sư Đà Lĩnh, chỉ mới nhìn thấy yêu khí trùng trùng tụ trên Sư Đà Thành, Ngộ Không đã bị dọa đến "vỡ mật". Trong nguyên tác, tác Ngô Thừa Ân đã dùng tám chữ để miêu tả hầu tử lúc đó: "Bị dọa té ngã, hốt hoảng không ngừng".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-3-dia-diem-ma-ton-ngo-khong-chua-dam-dat-chan-den-a507917.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan