+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí sự thật sau cảnh quay "đẫm máu" nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Dù điều kiện vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng bộ phim Tây Du Ký bản năm 1986 vẫn hoàn thành xuất sắc các cảnh quay nhờ sự sáng tạo của đạo diễn và đoàn làm phim.

    Dù điều kiện vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng bộ phim Tây Du Ký bản năm 1986 vẫn hoàn thành xuất sắc các cảnh quay nhờ sự sáng tạo của đạo diễn và đoàn làm phim.

    Ghi hình trong thời điểm công nghệ còn lạc hậu, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đã bù đắp những thiếu sót về vật chất bằng trí tưởng tượng và sự sáng tạo đặc biệt của mình. Theo đó, tài năng của đạo diễn Dương Khiết đã được thể hiện rõ nhất trong tập 15 với tên gọi “Đấu phép hạ tam quái”.

    Cụ thể, trong tập phim này, thầy trò Đường Tăng đã đụng độ với 3 yêu đạo Hổ Lực, Dương Lực và Lộc Lực. Trong đó, Tôn Ngộ Không đã cùng Hổ Lực đại tiên màn thi để cho đao phủ chém đầu. Khi ấy, đầu của Tôn Ngộ Không sau khi bị chém rơi vẫn có thể bay lên tay hắn và trò chuyện bình thường như không có gì xảy ra.

    Tây Du Ký 1986 ghi hình trong thời điểm còn nhiều thiếu thốn về công nghệ và kỹ thuật.

    Để thực hiện cảnh quay một cách chân thực nhất, đoàn làm phim đã từng nghĩ rất nhiều cách và cuối cùng sử dụng phương pháp tấm phông xanh và cắt ghép hình ảnh.

    Tới cảnh Hổ Lực đại tiên bị chém đầu, đạo diễn Dương Khiết đã giao cho bộ phận phụ trách hiệu ứng sương khói, hóa trang và đạo cụ phối hợp thực hiện sao cho sống động nhất. Theo đó, cảnh quay này có thể hoàn thiện hoàn hảo cũng nhờ chuyên gia đạo cụ Chân Chí Tài.

    Cụ thể, trong buổi tối trước ngày ghi hình, cả đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đang cùng nhau ngồi ăn thì Chân Chí Tài mang về một chiếc bao bố. Trước con mắt ngạc nhiên của mọi người, Chân Chí Tài đặt chiếc bao bố lên bàn và lấy ra một khẩu thịt lợn còn nguyên cả phần bì.

    Sau đó, ông giải thích kế hoạch của mình và nói rằng đây chính là đạo cụ chuẩn bị cho cảnh phim ngày hôm sau. Theo đó, ông đã được cuộn tròn khẩu thịt lợn trong bao lại thành hình trụ, phía bên ngoài còn phủ một lớp màng màu thịt sống.

    Ngày hôm sau, đúng theo kế hoạch, cảnh quay Hổ Lực bị chém đầu được ghi hình. Theo đó, các bộ phận đều chuẩn bị sẵn sàng và phối hợp vô cùng ăn ý.

    Cảnh chém đầu "đẫm máu" nhất trong Tây Du Ký. 

    Theo đó, đối hoá trang đã đem giấy một ống nhựa chứa máu giả vào bên trong khẩu thịt lợn cuộn tròn mà Chân Chí Tài chuẩn bị. Sau đó, ống thịt lợn được gắn với một quả bóng cao su để mổ phỏng giống như phần đầu và cổ thật. Đợi đến thời khắc thích hợp, ổng chứa máu giả được bơm đầy sẽ lập tức phụt máu ra giống như khi bị chém đầu thật.

    Trong khi đó, ống dẫn khói cũng đã được bộ phận sượng khói bố trí ở phía trước ống thịt lợn để  xịt ra lớp khói trắng hư ảo sau khi đầu bị chém để tạo ra cảm giác rợn rợn.

    Sau khi mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng, đạo diễn Dương Khiết đã ra hiệu ghi hình cảnh quay. Theo đó, một tiếng nổ xuất hiện sau khi đao phủ dập dao chém, làn khói bốc ra, đầu rơi xuống và máu phun trào xối xả. Tất cả hiệu ứng được đánh giá là khá đạt, đồng thời cảnh quay máu me bậc nhất của Tây Du Ký 1986 cũng đã hoàn thành một cách tốt đẹp.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-su-that-sau-canh-quay-dam-mau-nhat-a355710.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan