Tây Du Ký: Bật mí về 2 yêu quái lợi hại, khiến Phật Tổ Như Lai phải đích thân ra mặt đối phó


Thứ 2, 23/08/2021 | 13:00


Cùng sự kiện

Giữa hàng loạt những yêu quái lợi hại đẩy Tôn Ngộ Không rơi vào thế khó, có 2 nhân vật thậm chí còn khiến cả Phật Tổ Như Lai đích thân ra mặt.

Trong Tây Du Ký, trên hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh đầy gian nan, thầy trò Đường Tăng đã gặp không ít yêu quái lợi hại, từng nhiều lần rơi vào cảnh khốn đốn, khó khăn. Tuy nhiên, có tới 2 yêu quái không những làm khó được Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại mà còn khiến Phật Tổ Như Lai phải đích thân ra mặt đối phó. 

Lục Nhĩ Mỹ Hầu

Giống như Tôn Ngộ Không, Lực Nhĩ Mỹ Hầu cũng là một hầu tử sinh ra từ mảnh đá Ngũ sắc năm xưa được Nữ Oa Nương Nương dùng để vá trởi, bởi vậy, thực lực của nhân vật này không thề tầm thường. Lục Nhĩ Mỹ Hầu sinh ra có tới 6 trai bởi vậy đối với mọi việc trong thiên hạ, hầu tử chỉ cần đứng một chỗ là biết được tường tận. Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã nghe được rất nhiều kế hoạch bí mật và pháp thuật tu luyện và rèn luyện thành thục.

Tin tức giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về 2 yêu quái lợi hại, khiến Phật Tổ Như Lai phải đích thân ra mặt đối phó
Lục Nhĩ Mỹ Hầu biết rõ vạn vật trong thiên hạ nên đã cải trang thành Tôn Ngộ Không, khiến cả Thiên giới không phân biệt được. 

Ngay cả 72 phép biến hóa thần thông mà Ngộ Không được Bồ Đề Tổ Sư truyền dạy, Lục Nhĩ Mỹ Hầu cũng tu luyện được, thậm chí còn nhỉnh hơn Đại Thánh 1 bậc. 

Theo đó, khi Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu giao chiến, đánh nhau cả ngàn hiệp, suốt từ Đông sang Tây, từ Nam đến Bắc mà không phân thắng bại. Thậm chí, những người chứng kiến còn không thể phân biệt được ai là Tôn Ngộ Không, ai là Lục Nhĩ Mỹ Hầu.

Cuối cùng, Phật Tổ Như Lai đã phải đích thân ra mặt trợ giúp, dùng tới bảo pháp lợi hại bậc nhất là Đại Thiên Am để phân biệt Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Lúc này, không hãm lại được sự tức giận của mình, Tôn Ngộ Không đã 1 gậy đánh chết Lục Nhĩ Mỹ Hầu rồi lại lên đường đưa Tam Tạng đi thỉnh kinh.

Kim Sí Điểu

Kim Sí Điểu là con trai của Phượng Hoàng, vốn tự nhận là cậu của Phật Tổ Như Lai, em trai của Khổng Tước Đại Minh Vương Bồ Tát. Kim Sí Điểu có khả năng bay cực nhanh, không thua kém gì phép Cân Đẩu Vân của Tôn Ngộ Không, chỉ cần nhún một cái bay 10 vạn 8.000 dặm. 

Từ thuở khai thiên lập địa, trong các loài biết bay, phượng hoàng được xem như chúa tể. Phượng hoàng sinh ra 2 người con khổng tước và đại bàng. Trong đó, khổng tước vốn hung dữ, từng nuốt cả Như Lai vào bụng. Sau đó, Như Lai đã rạch xương sống của khổng tước chui ra, tính tiêu diệt khổng tước nhưng được các vị Phật khuyên can. Cuối cùng, không những tha cho khổng tước một mạng, Như Lai phong cho khổng tước là Phật mẫu.

Tin tức giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về 2 yêu quái lợi hại, khiến Phật Tổ Như Lai phải đích thân ra mặt đối phó (Hình 2).
Kim Sí Điểu không chỉ lợi hại mà còn có xuất thân hơn người. 

Vì vậy luận vai vế, đại bàng Kim Sí Điểu được xem như là cậu của Như Lai, xuất thân quả không tầm thường.

Kim Sí Điểu sau này đã kết nghĩa với hai con yêu quái lợi hại khác là Thanh Sư và Bạch Tượng. Thanh Sư nguyên là con sư tử vật cưỡi của Văn Thù Bồ Tát. Bạch Tượng là con voi cưỡi của Phổ Hiền Bồ Tát. Bộ 3 từng cản trở và làm khó hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng. 

Sau đó, khi Thanh Sư và Bạch Tượng bị thu phục, Kim Sí Điểu đã chạy đến đại náo Linh Sơn Tự khiến cho 500 vị La Hán phải nhận thất bại trước mình, thậm chí yêu quái này còn toan giết Như Lai để chiếm Lôi Âm tự.

Tuy nhiên, Phật Tổ Như Lai "vì đại nghĩa không quản người thân", cuối cùng đã ra mặt giúp thầy trò Đường Tăng thu phục Kim Sí Điểu. Ngài không tiêu diệt mà cảm hóa khiến Kim Sí Điểu hiện nguyên hình đậu trên vai ngài. Thậm chí, yêu quái này sau đó được Như Lai cho quy y để nhận lễ của chúng sinh khắp Tứ Đại bộ châu.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-2-yeu-quai-loi-hai-khien-phat-to-nhu-lai-phai-dich-than-ra-mat-doi-pho-a510963.html