+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bồ Đề Tổ Sư liệu có phải sư phụ của Trư Bát Giới?

    • DSPL
    ĐS&PL 36 phép Thiên Cang mà Trư Bát Giới sử dụng thực chất cũng là một trong số những tuyệt chiêu của Bồ Đề Tổ Sư. Điều này đã khiến nhiều người cho rằng Bồ Đề Tổ Sư là người đã truyền dạy cho Bát Giới phép thuật này.

    Trước khi bị đày xuống hạ giới, Trư Bát Giới từng là Thiên Bồng Nguyên Soái trên Thiên đình. Được biết, dựa theo cấp bậc của Đạo gia, Thiên Bồng Nguyên Soái (Trư Bát Giới) vốn có địa vị cao, là thủ lĩnh của Tứ Thánh Bắc Cực, dưới trướng còn có vài chục mãnh tướng. Không những thế, nhân vật này còn nắm Thiên Hà (Hệ ngân hà), tương đương với chức Tổng tư lệnh Hải quân của Thiên cung, chỉ huy 8 vạn thuỷ binh thực lực ngang ngửa Na Tra Thái tử.

    Để đạt được địa vị cao như vậy, bản thân Thiên Bồng Nguyên Soái cũng phải là nhân vật lợi hại và đủ bản lĩnh. Quả thật, nội công của Bát Giới vô cùng thâm hậu, dù chỉ sử dụng 36 phép Thiên Cang nhưng không hề thua kém 72 phép Thiên Địa sát của Tôn Ngộ Không. Trong đó, Bát Giới thậm chí còn lợi hại hơn Ngộ Không vì có khả năng "cải tử hoàn sinh". 

    tru bat gioi 11
    Trư Bát Giới thực chất là nhân vật vô cùng lợi hại. 

    Được biết, 36 phép Thiên Cang cũng là một trong những phép thuật Bồ Đề Tổ Sư có thể sử dụng. Năm xưa, khi thu nhận Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư từng hỏi hầu tử: "Ta có hai loại phép thuật. Một loại có 36 phép, một loại có 72 phép biến hoá. Vậy ngươi muốn học loại nào, ngươi thích học loại nào?".

    Khi ấy, Ngộ Không đã lựa chọn học 72 phép biến hoá. Trùng hợp thay, Bát Giới lại người có khả năng sử dụng phép còn lại. Điều này khiến nhiều người nghi vấn liệu Thiên Bồng Nguyên Soái năm xưa có từng theo học Bồ Đề Tổ Sư hay không.

    Được biết, 2 loại phép thuật của Ngộ Không và Bát Giới kết hợp chính là 108 pháp thuật Thiên Cang Địa Sát mang ý nghĩa là tối cao, đạt trình độ cao nhất. Trong đó, 36 phép Thiên Cang tam thập lục biến là những pháp thuật dành cho thần tiên trên trời. Còn phép Địa sát dành cho những vị cao nhân ở dưới đất, thần tiên cai quản mặt đất.

    bo de to su 1
    Bồ Đề Tổ Sư là một trong ít người có thể sử dụng 108 phép Thiên Cang Địa Sát.

    Bồ Đề Tổ Sư là một trong số ít người có thể sử dụng 108 phép Thiên Cang Địa Sát trong Tây Du Ký. Tuy nhiên, chuyện ngài đã thu nhận Thiên Bồng Nguyên Soát làm đồ đệ đến nay vẫn chưa có gì khẳng định. Nguyên nhân là bởi Bồ Đề Tổ Sư rất ít khi nhận đệ tử, số lượng đệ tử bị đuổi cũng phải tới vài chục người nên cả Đạo quán chỉ còn vẻn vẹn 36 đồ đệ. 

    Do đó, dù Ngộ Không và Bát Giới có chung sư phụ hay không thì cũng không thể phủ nhận một điều, rằng "kẻ mạnh trong thiên hạ phải là kẻ có căn cơ".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bo-de-to-su-lieu-co-phai-su-phu-cua-tru-bat-gioi-a512780.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan