Tây Du Ký: Cả đoàn làm phim năm 1986 không dám uống bia hơi vì lý do này


Thứ 6, 24/09/2021 | 13:20


Cùng sự kiện

Sản xuất trong thời gian kỹ thuật còn nghèo nàn nhưng đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đã sáng tạo và hoàn thiện các cảnh phim vô cùng xuất sắc.

Khi ghi hình Tây Du Ký 1986, vì kỹ thuật còn nghèo nàn, lạc hậu và kinh phí làm phim không nhiều, đoàn làm phim đã phải vận dụng sự sáng tạo để hoàn thiện các cảnh quay. Theo đó, những câu chuyện về hậu trường phim khi được tiết lộ đã khiến khán giả vừa xúc động nhưng phải bật cười vì nhiều tình tiết hài hước.

Điển hình trong tập 15 Tây Du Ký 1986, ở tình huống ba yêu đạo cầu xin ba vị Tam Thanh "rởm" ban cho "nước thánh", sau đó lại phát hiện "nước thánh" hoá ra lai lại chính là nước tiểu của Ngộ Không và Bát Giới. Bản chất cảnh phim này là để gây cười nhưng khi đoàn làm phim tiết lộ về "nước thánh" được sử dụng trong khi ghi hình, khán giả lại càng bất ngờ hơn.

Giải trí - Tây Du Ký: Cả đoàn làm phim năm 1986 không dám uống bia hơi vì lý do này
Màn uống "nước thánh" giả kinh điển trong Tây Du Ký 1986. 

Cụ thể, đội phụ trách đạo cụ ban đầu định sử dụng nước có ga để giả làm nước tiểu. Tuy nhiên, trong quá trình quay, phó đạo diễn Nhiệm Phượng Pha đã đề xuất sử dụng bia vì bia có màu sắc vàng và lớp bọt gần giống với nước tiểu.

Đề xuất này ngay lập tức được đạo diễn tán thành, kết quả là cho ra cảnh quay đúng như ý muốn, cả đoàn phim đều ồ lên cười. Điều đáng nói, khi mọi người cười xong rồi cả đoàn làm phim không ai còn dám uống loại bia trong bình vốn được coi là nước thánh kia nữa, bởi cả đoàn cứ nghĩ đến thứ bọt của bia vốn là nước tiểu của khỉ và lợn.

Được biết, kinh phí ghi hình phim Tây Du Ký 1986 chỉ khoảng 6 tỷ NDT, để chi trả cho toàn bộ quá trình sản xuất phim. Bởi vậy, đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ: "Vật chất thiếu thốn nghèo nàn, đến cả cơm cũng ăn không đủ no".

Vượt qua những khó khăn đó, bộ phim Tây Du Ký 1986 đã nhận được cảm tình cực lớn từ khán giả và vẫn được chiếu lại hơn 3.000 lần cho tới hiện tại. Điều này đã khẳng định thành công của bộ phim này và cả đoàn làm phim.

Giải trí - Tây Du Ký: Cả đoàn làm phim năm 1986 không dám uống bia hơi vì lý do này (Hình 2).
Tây Du Ký 1986 đã được chiếu lại hơn 3.000 lần và nhận được nhiều cảm tình của khán giả. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ca-doan-lam-phim-nam-1986-khong-dam-uong-bia-hoi-vi-ly-do-nay-a514190.html