+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Chức danh Đấu chiến thắng Phật Tôn Ngộ Không thực chất là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm gian khổ trên hành trình thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đã được sắc phong làm Phật với chức danh Đấu chiến thắng Phật.

    Trong Tây Du Ký, sau khi kết thúc hành trình thỉnh kinh, vượt qua 81 kiếp nạn, 4 thầy trò Đường Tăng đều được sắc phong các vị trí của riêng mình. Trong đó, Đường Tăng và đại đồ đệ Tôn Ngộ Không là 2 người duy nhất được phong làm Phật, với các chức danh lần lượt là Nam Vô Chiên Đàn Công Đức Phật và Đấu chiến thắng Phật. Trong khi đó, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh thì được phong làm Tịnh Đàn Sử Giả Bồ Tát và Kim Thân La Hán Bồ Tát.

    ton ngo khong dau chien thang phat
    Vượt qua 81 kiếp nạn trên hành trình thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đã được phong làm Đấu chiến thắng Phật. 

    Dù cũng được phong làm Phật nhưng thực tế chức danh Đấu chiến thắng Phật của Tôn Ngộ Không vẫn còn thua xa so với Phật Tổ Như Lai, người đứng đầu của một đơn vị, nắm giữ thực quyền. 

    Cụ thể, theo ghi chép trong "Đại Bảo Tích Kinh - quyển thứ 90 - Ưu Ba Ly Hội", Phật giáo có 35 vị Phật: "1, Thích Ca Mâu Ni. 2, Kim Cang Bất Hoại Phật. 3, Bảo Quang Phật. 4, Long Tôn Vương Phật. 5, Tinh Tiến Quân Phật. 6, Tinh Tiến Hỉ Phật. 7, Bảo Hỏa Phật. 8, Bảo Nguyệt Quang Phật. 9, Hiện Vô Ngu Phật. 10, Bảo Nguyệt Phật. 11, Vô Cấu Phật. 12, Ly Cấu Phật. 13, Dung Thi Phật. 14, Thanh Tịnh Phật. 15, Thanh Tịnh Thi Phật. 16, Sa Lưu Na Phật. 17, Thủy Thiên Phật. 18, Kiên Đức Phật. 19, Chiên Đàn Công Đức Phật. 20, Vô Lượng Cúc Quang Phật. 21, Quang Đức Phật. 22, Vô Ưu Đức Phật. 23, Na La Đình Phật. 24, Công Đức Hoa Phật. 25, Liên Hoa Quang Du Hí Thần Dũng Phật. 26, Tài Công Đức Phật. 27, Đức Niệm Phật. 28, Thiên Danh Xưng Công Đức Phật. 29, Hồng Viêm Trang Vương Phật. 30, Thiện Du Bộ Công Đức Phật. 31, Đấu Chiến Thắng Phật. 32, Thiện Du Bộ Phật. 33, Chu Táp Trang Nghiêm Công Đức Phật. 34, Bảo Hoa Du Bộ Phật. 35, Bảo Liên Hoa Thiện Trú Sa La Thụ Vương Phật".

    Theo đó, có thể thấy, chức Đấu chiến thắng Phật của Tôn Ngộ Không đứng ở vị trí thứ 31 trong tổng số 35 vị Phật. Về cơ bản, Tôn Ngộ Không vẫn sẽ được nhận sự tôn kính từ người khác.

    ton ngo khong dau chien thang phat 22
    Chức danh Đấu chiến thắng Phật nghĩa là Ngộ Không sẽ đảm nhận những nhiệm vụ chiến trướng binh đao của giáo phái. 

    Dù vị trí không quá cao nhưng với chức danh này, Đại Thánh chính là một thành viên chiến đấu của giáo phái, đảm nhận những nhiệm vụ chiến trướng binh đao gian khổ, rất phù hợp với võ công và tài nghệ của Ngộ Không. Tuy nhiên nếu không có chiến sự xảy ra thì chức vị này lại rất thoải mái nhàn hạ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-chuc-danh-dau-chien-thang-phat-ton-ngo-khong-thuc-chat-la-gi-a505652.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan