Tây Du Ký: Dòng chữ khắc trên gậy Như ý có ý nghĩa gì?


Thứ 7, 25/09/2021 | 13:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, gậy Như Ý là bảo bối vô cùng lợi hại, gắn liền với danh tiếng của Tôn Ngộ Không.

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không được biết đến là nhân vật vô cùng lợi hại, có khả năng biến hoá khôn lường và vang danh khắp Tam giới. Bên cạnh 72 phép biến hoá thần thông mà Bồ Đề Tổ Sư đã truyền dạy, Tôn Ngộ Không còn sở hữu một bảo vật vô cùng lợi hại là gậy Như Ý. 

Được biết, gậy Như ý vốn là khối thần thiết vạn năm được Thái Thượng Lão Quân 9 lần nấu luyện. Bảo bối này có tên đầy đủ là Như ý kim cô bổng (Kim cô bổng), nhũ danh là Linh dương bổng, biệt danh là Định hải thần châm.

Tin tức giải trí - Tây Du Ký: Dòng chữ khắc trên gậy Như ý có ý nghĩa gì?
Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không có khả năng biến hoá to nhỏ tuỳ ý. 

Gậy Như ý được bịt vàng ở 2 đầu, ở giữa là đoạn ô thiết có khắc hàng chữ: "Như ý kim cô bổng, một vạn ba ngàn năm trăm cân".

Dòng chữ trên có nghĩa là cây gậy này tuân theo mệnh lệnh của chủ sở hữu, có thể biến hoá dài ngắn tuỳ ý, biến hóa vi châm, lại có thể đỉnh thiên lập địa, chống trời chống đất, nhập giang hà hồ biển, khi lũ lụt lại có thể bình định về sau.

Lúc thiên hạ hồng thủy phiếm lạm, Đại Vũ đã đem Như ý kim cô bổng đi trị thủy, sau đó ném vào Đông hải, từ ấy cây gậy có tên gọi là Định hải thần châm (hay Định hải thần châm thiếc).

Trong Tây Du Ký, gậy Như ý được Tôn Ngộ Không biến hóa thành nhỏ như cây kim và cất giấu ở tai, khi chưa được lệnh của Tôn Ngộ Không, cây gậy không bao giờ tự ý rời khỏi chỗ của mình, cũng không bị rơi ra ngoài. Sở dĩ Ngộ Không có thể chọc trời khuấy nước, náo loạn thiên địa cũng một phần là nhờ có gậy Như ý.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-dong-chu-khac-tren-gay-nhu-y-co-y-nghia-gi-a514265.html