+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Hậu trường ghi hình phần Nữ Nhi Quốc, Từ Thiếu Hoa không thể tập trung vì lý do này

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký 1986, phân đoạn thầy trò Đường Tăng đến Nữ Nhi Quốc là một trong những đoạn được khán giả yêu thích nhất.

    Tây Du Ký là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, kể về hành trình thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Theo đó, tác phẩm đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà làm phim và nhiều lần được chuyển thể thành các phiên bản phim khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản phim chuyển thể thành công và được yêu thích nhất là Tây Du Ký 1986. 

    Tây Du Ký 1986 đã trở thành một trong những bộ phim kinh điển của Trung Quốc và được chiếu đi chiếu lại tới hơn 3.000 lần trong hơn 35 năm qua. Chuyện hậu trường Tây Du Ký 1986 cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Trong đó, một trong những phân đoạn được khán giả quan tâm nhất phải kể đến đoạn thầy trò Đường Tăng tới Nữ Nhi Quốc.

    tay du ky nu nhi quoc
    Khi đoàn làm phim Tây Du Ký ghi hình phân đoạn ở Nữ Nhi Quốc, nhiều khán giả đã tụ tập bên ngoài. 

    Theo đó, Đường Kế Toàn, trợ lý quay phim, đã kể lại những câu chuyện đặc biệt khi ghi hình Tây Du Ký trong cuốn sách Đường dưới chân ta (Nhà xuất bản Biên dịch trung ương). Ông kể tập thầy trò Đường Tăng đến Nữ Nhi Quốc quay từ tháng 10/1985 tới đầu tháng 12 cùng năm tại các danh lam thắng cảnh ở Tô Châu, Hàng Châu. Những địa danh này đều đông người qua lại, vì thế ê-kíp chủ yếu làm việc ban đêm. Dù vậy, vẫn có nhiều cảnh buộc quay ban ngày. Theo chia sẻ của Đường Kế Toàn, mỗi khi đoàn làm phim ghi hình, khán giả đều tập trung đông nghịt bàn tán về diễn viên.

    Trong đó, diễn viên Chu Lâm (vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc) và Từ Thiếu Hoa (vai Đường Tăng) cũng được chú ý. Chia sẻ về thời gian ghi hình phân đoạn ở Nữ Nhi Quốc trong Tây Du Ký, Đường Kế Toàn cho biết  Từ Thiếu Hoa từng phải bật cười không thể tập trung diễn vì đôi mắt đắm đuối, đầy khát khao và say mê của Chu Lâm mỗi khi 2 người đóng đôi cùng nhau.

    Ở phần phim này, đạo diễn Dương Khiết và biên kịch đã có sự chỉnh sửa nội dung khá nhiều so với nguyên tác, đặc biệt là về tâm lý của Đường Tăng. Theo nguyên tác, Đường Tăng hoàn toàn không bị rung động trước tình cảm nam nữ. Thế nhưng khi chuyển thế thành phim, Đường Tăng đã có lúc thể hiện rung động trước tình cảm của nữ vương xinh đẹp. Giải thích về sự thay đổi này, đạo diễn Dương Khiết từng cho biết bà muốn thể hiện hình ảnh Đường Tăng là người phàm, cũng có tình cảm và rung động nhưng gạt đi tất cả vì trọng trách thỉnh kinh. Các diễn viên cho rằng lối cải biên này làm nhân vật hợp lý và gần gũi với đời thực hơn. 

    Khi quay cảnh Nữ vương Nữ Nhi Quốc cùng Đường Tăng trong phòng riêng, Chu Lâm đã mặc bộ đồ cổ rộng, điều này khiến cô liên tục túm áo vì sợ áo tuột. Trong khi đó, Từ Thiếu Hoa cũng không thể tập trung. Cả hai diễn viên khi đó đã phải quay đi quay lại gần 10 lần mới đạt yêu cầu của đạo diễn.

    Kể thêm về bối cảnh cung điện, tổ mỹ thuật mua các cuộn rèm, vải lụa mới nhất ở xưởng sản xuất nổi tiếng của Tô Châu. Đoàn phim mời hơn 100 nữ diễn viên chuyên nghiệp ở các đoàn văn nghệ đóng thường dân Nữ Nhi Quốc.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-hau-truong-ghi-hinh-phan-nu-nhi-quoc-tu-thieu-hoa-khong-the-tap-trung-vi-ly-do-nay-a525968.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan